A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiến độ dự án 1.500 tỉ đồng xóa nút thắt kẹt xe cửa ngõ phía Nam TPHCM

TPHCM - Quốc lộ 50 dài 7km qua huyện Bình Chánh đang được mở rộng từ 8 lên 34m với kinh phí 1.500 tỉ đồng, giúp khơi thông cửa ngõ phía Nam, tăng kết nối về miền Tây. Sau hơn 1 năm thi công, tiến độ đoạn đường song hành Quốc lộ 50 đạt trên 39% khối lượng thi công, đoạn mở rộng đường hữu đang được tổ chức mời thầu.

Dự án mở rộng Quốc lộ 50 được đầu tư với kinh phí gần 1.500 tỉ đồng, dài gần 7 km, mở rộng lên 34 m cho 6 làn xe.  Trong đó, hơn 4 km sẽ làm đường mới song hành Quốc lộ 50, đoạn còn lại mở rộng đường hiện hữu. Trên tuyến hai cầu Bà Lớn và Ông Thìn cũng được xây dựng đồng bộ.

Khởi công cuối năm 2022, dự án mở rộng Quốc lộ 50 được đầu tư với kinh phí gần 1.500 tỉ đồng, dài gần 7 km, mở rộng lên 34 m cho 6 làn xe. Trong đó, hơn 4 km sẽ làm đường mới song hành Quốc lộ 50, đoạn còn lại mở rộng đường hiện hữu. Trên tuyến hai cầu Bà Lớn và Ông Thìn cũng được xây dựng đồng bộ.

Sau hơn 1 năm khởi công, đoạn song hành Quốc lộ 50 đạt khoảng 39% khối lượng. Một số đoạn đã được thi công bờ kè, hệ thống thoát nước và cấp phối đá dăm.

Sau hơn 1 năm thi công, đoạn song hành Quốc lộ 50 đạt khoảng 39% khối lượng. Một số đoạn đang được nhà thầu tiến hàng lu nền đường.

Hiện dự án còn vướng mặt bằng 2 doanh nghiệp và 56 hộ dân.  Trong đó, trên phạm vi đang thi công các gói thầu đoạn song hành Quốc lộ 50 có một số vị trí chưa được bàn giao mặt bằng đã gây gián đoạn và ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Hiện dự án còn vướng mặt bằng 2 doanh nghiệp và 56 hộ dân. Trong đó, trên phạm vi đang thi công các gói thầu đoạn song hành Quốc lộ 50 có một số vị trí chưa được bàn giao mặt bằng đã gây gián đoạn và ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Trong hình là điểm đầu dự án nơi giao tiếp giữa đường song hành quốc lộ 50 và đường Nguyễn Văn Linh. Tuy nhiên, khu vực này vẫn còn hơn 200 m chưa giải phóng mặt bằng xong nên 2 tuyến đường chưa được đấu nối.

Trong hình là đoạn đầu tuyến giáp đường Nguyễn Văn Linh còn khoảng 26 nhà dân (khoảng 5.000m2) chắn ngang tuyến đường do vướng thủ tục bồi thường.

Tương tự, điểm giao nhau giữa đoạn đường song hành với Quốc lộ 50 hiện hữu còn vướng mặt bằng chưa thể thi công.

Tương tự, điểm giao nhau giữa đoạn đường song hành với Quốc lộ 50 hiện hữu còn vướng mặt bằng chưa thể thi công. Đoạn Quốc lộ 50 hiện hữu vướng mặt bằng 27 hộ dân qua địa bàn xã Đa Phước và xã Qui Phước.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, các nhà thầu đang thi công theo hình thức có mặt bằng đến đâu thi công đến đó.

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư) cho biết, các nhà thầu đang thi công theo hình thức có mặt bằng đến đâu thi công đến đó. UBND TPHCM đã chỉ đạo các đơn vị liên qua bàn giao 100% mặt bằng trống trong quý 1/2024 để đảm bảo tiến độ thi công trên đoạn song hành và khởi công các gói thầu trên đường hiện hữu, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình trên toàn dự án.

hiện ban đang tổ chức mời thầu cho gói mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu dài hơn 2,5 km.

Hiện Ban Quản lý đang tổ chức mời thầu cho gói mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu dài hơn 2,5 km.

TP.HCM sẽ thông xe 4,3km đoạn song hành quốc lộ 50 (tương đương 50% tổng khối lượng) vào cuối năm 2024, hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2025.

Ông Lương Minh Phúc cho biết dự án sẽ được thi công xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ. Đoạn song hành Quốc lộ 50 dài 4,3 km sẽ thông xe vào cuối năm 2024, hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2025.

Quốc lộ 50 là tuyến huyết mạch nối TPHCM đi các tỉnh miền Tây nhưng nhỏ hẹp, trong khi đây còn là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên thường xảy ra ùn tắc, tai nạn.

Quốc lộ 50 là tuyến huyết mạch nối TPHCM đi các tỉnh miền Tây nhưng nhỏ hẹp, trong khi đây còn là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên thường xảy ra ùn tắc, tai nạn.

Công trình hoàn thành giúp tăng kết nối giao thông, kinh tế giữa TPHCM, Long An cùng các tỉnh miền Tây. Công trình cũng liên kết các tuyến huyết mạch khác như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3 (đang triển khai); đại lộ Nguyễn Văn Linh... giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông phía Nam TPHCM.

Dự án mở rộng Quốc lộ 50 hoàn thành cuối năm 2025 giúp tăng kết nối giao thông, kinh tế giữa TPHCM, Long An cùng các tỉnh miền Tây. Công trình cũng liên kết các tuyến huyết mạch khác như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3 (đang triển khai); đại lộ Nguyễn Văn Linh... giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông phía Nam TPHCM.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan