A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phấn đấu trong tháng 8, Quảng Ninh hoàn thành đăng ký cho 640 tàu cá

Huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đang tích cực hỗ trợ, hướng dẫn các chủ tàu cá đăng ký, đăng kiểm chính thức, qua đó thực hiện hiệu quả giải pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) phấn đấu trong tháng 8 hoàn thành xong cấp giấy đăng ký chính thức cho toàn bộ số tàu cá trên địa bàn. (Ảnh: PV).

Huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) phấn đấu trong tháng 8 hoàn thành xong cấp giấy đăng ký chính thức cho toàn bộ số tàu cá trên địa bàn. (Ảnh: PV).

Vân Đồn là địa phương có ngành thủy sản là kinh tế mũi nhọn. Thời gian qua, huyện đã tập trung chỉ đạo việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân, hạn chế vi phạm. Đồng thời siết chặt công tác quản lý tàu cá, các vi phạm về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã kịp thời được phát hiện và xử lý.

Theo thống kê, tại huyện Vân Đồn có tổng số 782 tàu cá có chiều dài từ 6 đến dưới 12m thuộc thẩm quyền quản lý của huyện, trong đó có 640 tàu cá đăng ký tạm. Theo quy định, những tàu cá có chiều dài từ 6m trở lên phải đăng ký vào sổ đăng ký tàu cá quốc gia và cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, các địa phương ven biển tập trung xóa tàu cá “3 không” (không đăng kiểm, không đăng ký, không giấy phép hoạt động) xong trong năm 2024. Hiện huyện Vân Đồn đang tập trung hướng dẫn cho các chủ tàu cá đăng ký tạm được chuyển sang đăng ký chính thức, phấn đấu xong trong tháng 8/2024, qua đó thực hiện hiệu quả các giải pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Để hiện thực hóa cụ thể từng việc, huyện Vân Đồn đã ban hành kế hoạch và thành lập 2 tổ công tác gồm thành viên Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế hạ tầng, Chi cục Thuế khu vực Cẩm Phả - Vân Đồn - Cô Tô và UBND các xã, thị trấn để triển khai công việc này.

Đến nay, 2 tổ công tác của huyện đã thông báo đến toàn thể 640 chủ tàu cá đăng ký tạm nằm trong danh sách mà UBND tỉnh công bố nắm được thông tin để hoàn thiện các thủ tục liên quan về cấp giấy đăng ký tàu cá chính thức nhằm bảo đảm hoạt động khai thác thủy sản.

Đồng thời giúp các cơ quan chức năng thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác thủy sản trên địa bàn, góp phần cùng cả nước sớm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan