A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đắk Nông có hơn 1.600 lượt người tham gia xuất khẩu lao động

Giai đoạn 2019-2023, toàn tỉnh Đắk Nông có 1.609 tham gia chương trình xuất khẩu lao động.

Đắk Nông có hơn 1.600 lượt người tham gia xuất khẩu lao động

Người lao động ở Đắk Nông tham gia chương trình ngày hội việc làm ở huyện Đắk Song. Ảnh: Phan Tuấn

Khác hẳn với trước đây, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có hàng nghìn lượt người dân tham gia chương trình xuất khẩu lao động để nâng cao tay nghề, ổn định thu nhập.

Sau khi học hết THPT, anh Phạm Văn Lộc, ở huyện Cư Jút được bố mẹ tạo điều kiện để học tiếng Nhật Bản. Sau hơn 3 tháng học ngoại ngữ kết hợp với nghề mộc, cuối năm 2015, anh Lộc lên đường sang Nhật Bản làm việc theo diện đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng lao động có thời hạn.

“Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn vì nhà có đến 9 anh em. Là con đầu, nên khi vừa tốt nghiệp THPT, tôi đã xác định đi xuất khẩu lao động để có việc làm ổn định và thu nhập khá nhằm phụ giúp bố mẹ nuôi các em.

Quá trình sinh sống tại nước bạn, nhận thấy môi trường làm việc hiện đại, thu nhập ổn định nên 4 người em khác của tôi cũng sang bên đó để làm ăn. Hiện tôi đã về nước, 3 người em của tôi vẫn làm việc ổn định ở Nhật Bản” - anh Lộc cho hay.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, giai đoạn 2019 - 2023, tỉnh Đắk Nông có khoảng 93.533 lượt lao động được tạo việc làm. Trong đó, 91.924 lượt lao động được tạo việc làm trong nước; 1.609 lao động làm việc ở nước ngoài.

Điển hình nhất là năm 2023, số lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của tỉnh Đắk Nông là 602/200 người, đạt 301% kế hoạch năm.

Số lao động được tạo việc làm, chủ yếu tại thị trường Nhật Bản là 474 người, Đài Loan (Trung Quốc) 78 người, Hàn Quốc 37 người và các thị trường khác là 13 người.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan