A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa cuộc thi tìm hiểu về công đoàn thu hút gần 100.000 lượt thi

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam” đã thu hút 97.865 lượt người tham dự, 39.097 người đăng ký thi qua 4 tuần. Điểm đặc biệt của cuộc thi là sức lan tỏa và nhiều công nhân tại các công đoàn cơ sở đạt giải.

Lan tỏa cuộc thi tìm hiểu về công đoàn thu hút gần 100.000 lượt thi

Trao giải cho các cá nhân đạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: Duy Tuấn

Hoạt động chính trị rộng lớn

Bà Đặng Thị Thanh Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Thuận - cho biết, cuộc thi đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, với tinh thần tham gia tích cực, đã tạo sức lan tỏa về tính chủ động tham gia, tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, lịch sử qua 95 năm hình thành và phát triển Công đoàn Việt Nam, đồng hành cùng cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Đây là dịp để đoàn viên, người lao động thông qua các câu hỏi đã nắm chắc hơn, hiểu rõ hơn về các nhiệm vụ trọng tâm tổ chức Công đoàn đã, đang triển khai thực hiện, những chỉ tiêu, mục tiêu phấn đấu, nhiệm vụ giải pháp trên các mặt hoạt động công đoàn. Từ đó sớm đưa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào cuộc sống; góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Tham gia cuộc thi trực tuyến này, người thi trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi dự đoán. Qua thống kê, có 1.084/1.372 CĐCS tham gia thi; 41,4% CĐCS ngoài khu vực Nhà nước tham gia; 17/17 LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cấp ngành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; trong đó có 4 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đạt 100% tổng số cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Ban Tổ chức đã xét, lựa chọn, công nhận 82 cá nhân, tập thể đạt giải, trong đó có 6 giải tập thể công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở có nhiều thí sinh tham gia, đạt giải nhiều nhất và 76 giải cá nhân Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

Điển hình như công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số thí sinh tham gia nhiều và đạt giải nhiều nhất là: LĐLĐ thành phố Phan Thiết, LĐLĐ huyện Hàm Thuận Bắc, CĐ ngành Giao thông Vận tải. Riêng, các CĐCS có nhiều thí sinh đạt giải đều trực thuộc của LĐLĐ thành phố Phan Thiết như CĐCS Công ty Cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết có 31 cá nhân đạt giải; CĐCS Công ty Cổ phần Huỳnh Gia Huy có 6 cá nhân đạt giải; CĐCS Công ty Cổ phần Dịch vụ bảo vệ An Thuận có 5 cá nhân đạt giải.

Tuyên truyền thực chất, đa dạng

Theo ông Võ Huy Luận - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Thiết, sau khi cuộc thi được tổ chức phát động, LĐLĐ thành phố Phan Thiết đã triển khai cho các CĐCS tham gia. Điều bất ngờ là cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của công nhân lao động tại các CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Đoàn viên Đặng Thu Thùy - CĐCS Công ty Cổ phần May xuất khẩu Phan Thiết - cho rằng, các câu hỏi trong thi trắc nghiệm không quá khó, chỉ cần một chút am hiểu về công đoàn là có thể làm đúng được. Ở công ty, giờ giải lao, các bạn làm chung rủ nhau truy cập vào thi trực tuyến ngay trên điện thoại rất thuận tiện và có thể thi bất kỳ lúc nào.

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về công đoàn là cách phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức Công đoàn, để công tác tuyên truyền ngày càng thực chất, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền theo hướng dễ hiểu, tạo thói quen, chủ động tìm hiểu, cho đoàn viên và người lao động. Do đó, công đoàn các cấp cần tăng cường vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục tham gia có hiệu quả các cuộc thi, nhất là các cuộc thi trực tuyến do công đoàn cấp trên phát động.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan