A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 70% người sẽ nhận lương hưu qua ngân hàng

Khánh Hòa - Đến hết năm 2024, có hơn 70% người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 70% người sẽ nhận lương hưu qua ngân hàng

Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH sẽ chuyển dần qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: Hà Anh

Tỉnh Khánh Hòa đang triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt là chủ trương đúng đắn của Chính phủ khi mang lại nhiều ưu điểm, tiện ích cho người dân. Theo đó, người hưởng tiết kiệm thời gian và công sức đi lại khi không phải tập trung nhận tiền và ký danh sách chi trả tại các điểm chi trả

Theo lộ trình Khánh Hòa đặt ra đến tháng 12.2024, tỉ lệ số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đạt 70 % trở lên.

Để kế hoạch này hoàn thành đúng thời gian, tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan liên quan phổ biến, tuyên truyền, vận động, khuyến khích hướng dẫn người đang nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt chuyển qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; rà soát, xác thực người hưởng, tình trạng người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân (ATM) để đảm bảo quản lý chặt chẽ; chi trả đúng người hưởng, đúng chế độ; tránh lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH.

Ngoài ra, các ngân hàng thương mại cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa trong việc tiếp cận, tư vấn, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH chuyển qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan