A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện 22.975 công trình thanh niên các cấp, các chỉ tiêu đăng ký thực hiện trong Tháng Thanh niên...

Ngày 14/4, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị.

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá công tác triển khai các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023 kịp thời, thông suốt từ Trung ương xuống cơ sở

Phát biểu tại hội nghị, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn đánh giá công tác chỉ đạo triển khai các hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023 được thực hiện kịp thời, thông suốt từ Trung ương xuống đến cơ sở. Công tác thông tin, tuyên truyền về Tháng Thanh niên được thực hiện bài bản, có kế hoạch, có sức lan tỏa rộng rãi trên nhiều nền tảng.

2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn các cấp; Tháng Thanh niên lựa chọn chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” để phát động trong toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước; Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Tháng Thanh niên năm 2023 các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện 22.975 công trình thanh niên các cấp

Theo anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, các nội dung triển khai trong Tháng Thanh niên năm 2023 đã đạt kết quả toàn diện. Các cấp bộ Đoàn đã tham mưu một cách kiên trì, sáng tạo, khoa học với cấp ủy, chính quyền để tạo điều kiện, cơ chế tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên diễn ra sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả, có tính hành động cao, trực tiếp góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; Tạo được lòng tin, sự quan tâm, chăm lo của xã hội, cấp ủy, chính quyền đối với tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện 22.975 công trình thanh niên các cấp (vượt 7.548 công trình so với đăng ký), tổng trị giá hơn 302 tỷ đồng (vượt 151 tỷ đồng so với đăng ký).

Các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn; Hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tham gia bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử tại các địa phương được tổ chức rộng khắp.

1.727 bản đồ số, tài liệu, hiện vật, thông tin về các địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ được xây dựng và số hóa với tổng kinh phí 15,71 tỷ đồng. Các cấp bộ đoàn, Hội đồng Đội các cấp đã có hơn 63 nghìn hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn, gần 12 nghìn hành trình đến với các địa chỉ đỏ.

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Trung ương Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 23 tập thể Tỉnh, Thành đoàn có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2023

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Thái An - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cho biết, nhiều chỉ tiêu khó, công việc mới cũng được các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt như: Chương trình “Tháng Ba biên giới”, an ninh trật tự, đối ngoại thanh niên, chuyển đổi số có nhiều chuyển biến rõ nét.

Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và giải quyết việc làm cho thanh niên năm nay được tập trung tốt. Điểm mới của hoạt động này là ứng dụng những chuyển đổi số tạo các sàn giao dịch việc làm online, kết nối với các doanh nghiệp hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp việc làm và chuyển đổi số thông qua các công cụ trực tuyến. Qua đó, nhiều bạn đoàn viên, thanh niên có việc làm, tỷ lệ đều tăng hơn so với năm 2022.

Gần 23 nghìn công trình hoàn thành trong Tháng Thanh niên 2023

Phóng viên Vũ Thị Thoa báo Tuổi trẻ Thủ đô (thứ 2 trái qua) được Trung ương Đoàn khen thưởng có thành xuất sắc trong công tác tuyên truyền Tháng Thanh niên 2023

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2023, Trung ương Đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 23 tập thể Tỉnh, Thành đoàn có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên 2023 và 8 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác tuyên truyền Tháng Thanh niên 2023. Trong đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội được Trung ương Đoàn khen thưởng vì những hoạt động xuất sắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan