A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh sửa chữa cầu Rác hư hỏng phải chèn ván gỗ

Hà Tĩnh - Đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ sửa chữa cầu Rác bị hư hỏng khe co giãn và phần mố cầu phải dùng ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn.

Đẩy nhanh sửa chữa cầu Rác hư hỏng phải chèn ván gỗ

Cầu Rác cũ (bên phải) đang tiến hành sửa chữa. Ảnh: Trần Tuấn.

Ngày 23.5, ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 đang thực hiện sửa chữa cầu Rác cũ (đơn nguyên nằm bên phải trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc) ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên.

Quá trình thi công, nhà thầu đã phân luồng ngăn hẳn cầu Rác cũ, đồng thời đặt dải phân cách mềm chia đôi cầu Rác mới (nằm bên trái theo hướng Nam - Bắc) thành 2 làn để các phương tiện qua lại.

Trong quá trình sửa chữa, đơn nguyên cầu Rác mới phía bên trái được chia đôi làm 2 làn xe để các phương tiện lưu thông qua lại. Ảnh: Trần Tuấn.

Trong quá trình sửa chữa, đơn nguyên cầu Rác mới phía bên trái được chia đôi làm 2 làn xe để các phương tiện lưu thông qua lại. Ảnh: Trần Tuấn.

Mặt cầu Rác mới trước đây là một làn xe theo hướng Bắc - Nam, nay tạm thời chia làm 2 làn xe cho các phương tiện lưu thông. Ảnh: Trần Tuấn.

Mặt cầu Rác mới trước đây là một làn xe theo hướng Bắc - Nam, nay tạm thời chia làm 2 làn cho các phương tiện lưu thông. Ảnh: Trần Tuấn.

Đại diện Ban điều hành dự án cho biết, biện pháp thi công với khe co giãn hư hỏng sẽ được loại bỏ, thi công thay thế khe co giãn mới.

Lớp bê tông bọc đầu dầm cầu đã hư hỏng sẽ được đục bỏ, thay thế mới và bổ sung thêm dầm ngang để tăng liên kết cho cầu. Những tấm ván gỗ kê dưới mố để giảm rung chấn cũng được tháo ra để thi công đổ lớp bê tông bọc đầu dầm cầu mới.

Những tấm ván gỗ trước đó được chèn dưới cầu. Ảnh: Trần Tuấn.

Những tấm ván gỗ trước đó được chèn dưới cầu. Ảnh: Trần Tuấn.

Mặt cầu cũng được cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa mới dày 7cm để đảm bảo an toàn, êm thuận cho phương tiện khi lưu thông qua đây.

Dự án sửa chữa cầu Rác cũ có tổng mức đầu tư 3,3 tỉ đồng, trong đó, giá trị xây lắp 2,95 tỉ đồng, do Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) làm chủ đầu tư.

Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng 126 là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện dự án trong vòng 3 tháng, từ 17.4 đến 16.7.

Do cầu Rác cũ nằm trên tuyến Quốc lộ 1 với lượng phương tiện lưu thông lớn nên chủ đầu tư cùng đơn vị thi công đặt mục tiêu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công nhanh nhất có thể, đồng thời đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Cầu Rác thời điểm chưa sửa chữa. Ảnh: Trần Tuấn.

Cầu Rác thời điểm chưa sửa chữa. Ảnh: Trần Tuấn.

Trước đó, Báo Lao Động đã phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Rác cũ nên đơn vị quản lý đường bộ phải dùng nhiều tấm ván kê dưới phần mố phía Nam của cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm nhằm giảm xung kích, tránh hư hỏng lan rộng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật