A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển kinh doanh trên TikTok: Góc nhìn từ CEO thương hiệu Huho

Bước tiến của TikTok trong ngành thương mại điện tử đã và đang làm thay đổi cuộc chơi trong ngành. Nắm bắt được tiềm năng đó, nhiều doanh nhân trẻ đã đạt được các bước tiến mới trong sự nghiệp.

Thương mại điện tử - Cánh cửa mới mở ra cơ hội cho các doanh nhân trẻ

Những năm gần đây, thị trường chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng mua sắm trực tuyến, đặc biệt khi TikTok chính thức bước vào cuộc đua E-commerce. Việc mở rộng kênh bán hàng qua TikTok Shop hiện được nhiều doanh nghiệp quan tâm và là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Là một doanh nhân trẻ và đồng thời cũng là diễn giả, nhà đào tạo với vai trò Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và Đào tạo HOTCOM, cùng 7 năm kinh nghiệm kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, CEO Huho Việt Nam - doanh nghiệp đạt doanh số vượt trội trên TikTok Shop - Hoàng Học cho rằng TikTok Shop là một nền tảng có tiềm năng lớn, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số. Theo anh, giao diện và tính năng của TikTok Shop có sự tương đồng với các sàn thương mại điện tử khác, nhưng điểm đặc biệt là hình thức Shoppertainment: "Với hình thức mua sắm kết hợp giải trí, TikTok đã nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. TikTok bán hàng thông qua sáng tạo nội dung, gắn link sản phẩm, các sàn thương mại điện tử khác hiện tại chưa tích hợp traffic ngoại sàn".

Hoàng Học đánh giá cao tiềm lực của sàn thương mại mới: "TikTok hiện nay đang là nền tảng sở hữu traffic nhiều nhất và lưu lượng truy cập cao nhất. Bên cạnh đó, thời gian người dùng của ứng dụng này cũng nhiều nhất trong tất cả các nền tảng mạng xã hội bây giờ. Trong 1-2 năm tới, TikTok sẽ phát triển vượt bậc, tiềm năng trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam".

Nắm bắt cơ hội từ TikTok Shop

Dù TikTok Shop có nhiều tiềm năng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành công với mô hình này. Với kinh nghiệm đào tạo, kinh doanh thực tiễn, CEO Huho Việt Nam lưu ý rằng: "Ngoài nguyên tắc chọn sản phẩm thì các yếu tố khác như: sự am hiểu nền tảng, nguồn hàng chất lượng,... cũng rất quan trọng khi quyết định kinh doanh ở TikTok Shop".

Dưới góc độ marketing, Hoàng Học cho rằng TikTok sẽ phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí. Với Huho, anh đã xây dựng thương hiệu cá nhân KOL Huyền Huho, tận dụng lợi thế và độ phủ sóng của hot TikToker để đưa thương hiệu Huho dần hiện hữu trong tâm trí người tiêu dùng.

Chia sẻ về tiêu chí chọn KOL, anh nhận định: "Doanh nghiệp cần chọn những KOL phù hợp với bản sắc thương hiệu, có lợi thế về ngoại hình. Họ cũng cần có kỹ năng dẫn dắt người xem, giàu năng lượng và truyền cảm hứng."

Phát triển kinh doanh trên TikTok: Góc nhìn từ CEO thương hiệu Huho - Ảnh 1.

Từ kinh nghiệm phát triển Huho, Hoàng Học cho rằng các doanh nghiệp khi mới bắt đầu lấn sân TikTok nên bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân cho KOL để tối ưu chi phí

Một yếu tố khác được Hoàng Học nhấn mạnh để tạo nên sự thành công trong hành trình kinh doanh với TikTok Shop là nguyên tắc "sự khác biệt duy nhất": "Doanh nghiệp cần tạo các USP mạnh cho sản phẩm để trở nên nổi bật so với các đối thủ. Tại Huho, sản phẩm thịt trâu gác bếp mang lại doanh thu cao khi không phải cạnh tranh về giá là nhờ các lợi thế giá trị khác biệt. Huho chỉ làm những thứ các đơn vị khác chưa làm. Tiên phong và sáng tạo là kim chỉ nam cho các hoạt động của Huho" - Hoàng Học chia sẻ. Chính vì vậy khi Huho gia nhập thị trường TikTok Shop, doanh nghiệp nhanh chóng đạt doanh số 1 tỷ đồng, và vượt con số 1 triệu đô vào tháng 10/2022.

Phát triển kinh doanh trên TikTok: Góc nhìn từ CEO thương hiệu Huho - Ảnh 2.

Sản phẩm của Huho không cần cạnh tranh về giá mà vẫn mang lại doanh thu cao nhờ sáng tạo những USP mạnh cho sản phẩm

Chính tư duy khác biệt này đã giúp Huho có những lợi thế lớn: "Thị trường E-commerce là thị trường có sự cạnh tranh cao. Nhưng chỉ cần doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, khai thác tiềm năng của sản phẩm các đối tượng khách hàng mới, chủ động tạo ra khoảng trống thị trường thì sẽ không cần phải cạnh tranh gay gắt mà vẫn mang lại lợi nhuận cao" - Hoàng Học nhận xét. Anh cho rằng sẽ luôn có chỗ đứng cho những người muốn bắt đầu, chỉ cần các doanh nhân tìm được một hướng đi riêng phù hợp.

Với làn gió mới trong lĩnh vực E-commerce, TikTok Shop đã thay đổi bức tranh của ngành bán lẻ và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nhân trẻ. E-commerce được đánh giá là một lĩnh vực đầy tiềm năng, được coi như "đầu tàu" trong quá trình phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam. Nếu tận dụng được những ưu thế vượt trội của xu thế này, các nhà kinh doanh sẽ nắm bắt được nhiều lợi ích và tạo ra cơ hội phát triển đột phá cho doanh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan