A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp đồng hồ Gimiko ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế, đặt dấu chấm hết cho một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng thập niên 90?

Ra đời từ thập niên 90 của thế kỷ trước, đồng hồ Gimiko được biết đến là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam. Hãng đồng hồ Gimiko từng rất nổi tiếng với đoạn phim quảng cáo mở đầu bằng hình ảnh chú ngựa phi nước đại trên truyền hình và slogan "Chính xác như Gimiko".

Cha đẻ của đồng hồ Gimiko là ông Lê Trung Hiếu , sinh năm 1938. Ông Hiếu học sửa đồng hồ để kiếm sống từ năm 17 tuổi. Với bản tính thông minh, tỉ mỉ, chỉ trong thời gian ngắn ông đã "lành nghề". Tuy nhiên, công việc này ngay lập tức không giúp ông trở nên giàu có.

Chính việc làm phân phối, mua đi bán lại hàng hoá, lấy của người có bán cho người cần và hưởng lãi chênh lệch vào đúng giai đoạn hàng hoá còn khan hiếm đã giúp ông Hiếu làm giàu khi còn trẻ.

Báo chí từng viết nhiều về nhân vật này với thông tin về việc ở tuổi 26, ông đã có xe hơi riêng, nắm trong tay bạc triệu, nổi danh khắp Trung Bộ. 30 tuổi, ông trở thành một trong những người giàu nhất giới doanh nhân Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau này, ông Hiếu thành lập Công ty Thực phẩm Hà Tiên (Hatico), kinh doanh xuất nhập khẩu thủy hải sản sang Nhật. Lần lập nghiệp thứ 3 này, môi trường kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp không bắt kịp với những thay đổi thời cuộc và phá sản.

Sau bước ngoặt lớn của cuộc đời, ông Hiếu quay về với công việc sửa đồng hồ. Đến năm 1982, một công ty quốc doanh ở quận 1 (TPHCM) mời ông về phụ trách ngành sản xuất, lắp ráp đồng hồ.

Năm 1987, với chủ trương mở cửa của Nhà nước, ông Hiếu xin nghỉ quốc doanh để ra làm tư nhân. Đến năm 1990, tổ hợp sản xuất đồng hồ Gimiko ra đời.

Ngày 01/6/1999, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Gimiko ra đời, ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất đồng hồ. Địa chỉ trụ sở tại 127 Ung Văn Khiêm, P25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ông Hiếu là giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đồng hồ Gimiko ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế, đặt dấu chấm hết cho một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng thập niên 90? - Ảnh 2.

Đại lý đồng hồ Gimiko đặt tại Hàng Bông

Ngay từ khi ra đời, Gimiko đã theo đuổi tiêu chí chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý nên đồng hồ Gimiko nhanh chóng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng và góp mặt ở nhiều gia đình trong thập niên 90.

Ngay từ rất sớm, Gimiko đã xây dựng thương hiệu khá bài bản với tên thương hiệu in kèm logo hình ngựa cùng slogan "Chính xác như Gimiko".

Hãng cũng rất đầu tư khi chi tiền quảng cáo trên tivi với hình ảnh chú ngựa chạy nước đại cùng lời dẫn: Thời gian không phải là vàng. Thời gian quý hơn vàng. Vì thời gian không bao giờ trở lại.

Theo một số thông tin trên báo chí, thời kỳ đỉnh cao, Gimiko đã từng chiếm tới 60% thị phần đồng hồ trong nước. Tuy nhiên, càng về sau, sự cạnh tranh trong ngành trở nên khốc liệt, Gimiko mất dần thị phần và dần ít xuất hiện trên thị trường.

Theo tìm hiểu, công ty Gimiko đã ngừng hoạt động và đã đóng mã số thuế vào tháng 4/2020.

Ở thời điểm này, khi tìm mua đồng hồ Gimiko trên trang thương mại điện tử, yêu cầu sẽ được kết nối ra sản phẩm đồng hồ Jikan cùng lời giới thiệu là " Đồng hồ treo tường GIMIKO cao cấp nay đổi thương hiệu".

Doanh nghiệp đồng hồ Gimiko ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế, đặt dấu chấm hết cho một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng thập niên 90? - Ảnh 3.

Pháp nhân đứng sau thương hiệu Jikan là Công Ty TNHH cơ khí và thiết bị công nghiệp Sài Gòn , có địa chỉ tại 373 quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. HCM. Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Sái Ngọc Tuyến.

Theo website công ty giới thiệu, đồng hồ Jikan là một nhánh kinh doanh của công ty mở thêm vào năm 2017, trên cơ sở kế thừa nền tảng kỹ thuật và công nghệ của Gimiko.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật