A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CEO Innocare Nguyễn Bá Nghĩa: Xây dựng doanh nghiệp bền vững cần trao đi giá trị

"Sứ mệnh của doanh nghiệp là tạo ra giá trị cho xã hội. Giá trị đó không phải thể hiện ở doanh thu, lợi nhuận mà là ở sự cho đi, sự cống hiến vì cộng đồng", theo DS Nguyễn Bá Nghĩa, CEO Công ty TNHH Dược phẩm Innocare.

Xuất phát từ quan điểm đó, CEO Nguyễn Bá Nghĩa đã xây dựng Công ty Dược phẩm Innocare trên tiêu chí là doanh nghiệp được cho đi nhiều nhất có thể. Anh Nghĩa cho rằng điều quan trọng nhất để doanh nghiệp phát triển bền vững cần hướng tới việc mang lại hạnh phúc cho cả cá nhân doanh nghiệp và cộng đồng. Triết lý kinh doanh đúng đắn là luôn hướng tới sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp đã tạo dựng.

"Sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp cần hướng tới cộng đồng. Bởi doanh nghiệp có đủ nguồn lực về tập thể con người, sản phẩm chất lượng, công nghệ, tư liệu sản xuất,... để có thể trao đi giá trị cho xã hội. Thực tế, cho đi cũng có thể là hy sinh một phần lợi nhuận của công ty cho cộng đồng. Đó là tinh thần vì cộng đồng mà tôi cùng dược phẩm Innocare luôn nỗ lực xây dựng và thực hiện", CEO Nguyễn Bá Nghĩa chia sẻ.

Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, anh Nghĩa không chỉ hết mình vào các hoạt động thiện nguyện xã hội, mà trong công việc thường ngày anh còn tập trung vào nghiên cứu các chất sát trùng thế hệ mới PlasmaKare, giúp giảm bớt gánh nặng kháng thuốc kháng sinh.

CEO Innocare Nguyễn Bá Nghĩa: Xây dựng doanh nghiệp bền vững cần trao đi giá trị - Ảnh 1.

Chia sẻ về lý do nghiên cứu các giải pháp mang tính bền vững trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược sĩ Nghĩa cho biết: "Lẽ ra, tôi có thể lựa chọn vị trí chuyên về nghiên cứu phát triển, sản xuất là có thể thực hiện được ước mơ tạo ra các sản phẩm giúp ích cho mọi người. Tuy nhiên, sau một thời gian dài đi làm việc tại nhiều môi trường khác nhau, tôi nhận ra rằng, chỉ khi bản thân tôi là người quyết định trong doanh nghiệp thì mới có thể thực sự phát triển những sản phẩm theo đúng ý nghĩa cho đi giá trị như mong muốn của mình.

Trước khi thành lập Innocare, tôi đã có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty dược phẩm ở vai trò phát triển sản phẩm, đào tạo chuyên môn, hỗ trợ kinh doanh... Trong đó có cả các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm trong nước. May mắn được trải nghiệm nhiều môi trường và vị trí làm việc khác nhau cho tôi góc nhìn tổng quan hơn về thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam và khơi dậy trong tôi niềm tự hào dân tộc, khát vọng được phát triển một thương hiệu Việt Nam với tiêu chuẩn cao, chủ động nghiên cứu và tối ưu chi phí cho người Việt Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm cần phải có khả năng xuất khẩu trong tương lai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, thương hiệu Việt Nam.

Chính vì vậy, mặc dù không có nhiều kinh nghiệm buôn bán, kinh doanh, như nhận xét của nhiều người thân, tôi vẫn quyết định tự khởi nghiệp và nắm quyền điều hành, định hướng cho doanh nghiệp của mình. Tôi tin rằng, ở vị trí chủ doanh nghiệp, cần một cái tâm to lớn, hi sinh và nhẫn nại mới có thể thực sự mang lại giá trị cho cộng đồng, thay vì coi kinh doanh là công việc làm giàu hoặc công việc để mang lợi ích cho bản thân."

CEO Innocare Nguyễn Bá Nghĩa: Xây dựng doanh nghiệp bền vững cần trao đi giá trị - Ảnh 2.

Không chỉ nỗ lực trong công việc nghiên cứu và kinh doanh, anh Nghĩa còn luôn hết mình trong các hoạt động thiện nguyện

Kết quả anh đã nghiên cứu và ứng dụng thành công một số chất sát trùng thế hệ mới trong các chế phẩm bảo vệ, kiểm soát nhiễm khuẩn da, niêm mạc, tai mũi họng mang thương hiệu Made in Việt Nam, trong dòng sản phẩm PlasmaKare, góp phần nâng cao khả bảo vệ sức khỏe và giảm bớt gánh nặng kháng thuốc kháng sinh, giảm tình trạng lệ thuộc kháng sinh.

Dược sĩ Nguyễn Bá Nghĩa còn tập trung vào đầu tư không giới hạn cho hoạt động nghiên cứu phát triển, cải tiến chất lượng sản phẩm, chỉn chu từ khâu phát triển nguyên liệu, nghiên cứu thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm để cho đi giá trị sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất cho cộng đồng. Bên cạnh đó, anh Nghĩa luôn hướng doanh nghiệp Innocare tới các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những nơi khó khăn, trao tặng giá trị tới cộng đồng xã hội bằng cả tấm lòng chân thành, nhân ái.

Anh Nghĩa cùng doanh nghiệp của mình đã liên tục có mặt tại các điểm nóng trong dịch bệnh Covid như Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... để trao tặng hàng nghìn chai nước rửa tay khô, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Anh Nghĩa cũng đã đến trao tặng nhiều phần quà tới trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, thực hiện chuyến đi thiện nguyện xây cầu tặng bà con vùng cao ở Hà Giang,... Đối với anh, bản thân mình cần phải nỗ lực hơn nữa trong cả công việc và cuộc sống không chỉ để phát triển doanh nghiệp lớn mạnh mà trên hết là để trao đi giá trị nhiều hơn.

Chi tiết liên hệ: Https://plasmakare.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan