A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu nhập diễn viên từ màn ảnh giờ vàng đến mạng xã hội

Nổi tiếng từ vai trò diễn viên, phủ sóng trên phim giờ vàng, nhiều sao Việt dùng lợi thế đó để xây dựng thương hiệu cá nhân, trở thành nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Thu nhập diễn viên từ màn ảnh giờ vàng đến mạng xã hội

Diễn viên Đỗ Duy Nam và Trung “Ruồi” trở thành “cặp bài trùng” khi liên tục sản xuất những video trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diễn viên Việt khai thác lợi thế mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ phát triển, mạng xã hội và các nền tảng giải trí phát triển bùng nổ. Nếu trước đây, khán giả chỉ có thể nhìn thấy diễn viên trên màn ảnh, qua các vai diễn, hiếm khi được gặp mặt giao lưu thì giờ đây, họ có thể tương tác, theo dõi các diễn viên trên rất nhiều kênh, nền tảng mạng xã hội.

Công chúng có thể bắt gặp các diễn viên truyền hình nổi tiếng trên quảng cáo, ở một sự kiện, trong một livestream, hay trong các video giải trí trên Facebook, TikTok, YouTube... Mạng xã hội đã mở ra một cánh cửa mới, một hướng đi để diễn viên có thể giao lưu với khán giả, giữ sức hút, danh tiếng cho bản thân và có thêm nguồn thu nhập dồi dào.

Đỗ Duy Nam sở hữu kênh YouTube 2,7 triệu người đăng ký, mỗi video nhạc chế, phim ngắn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. NSƯT Thái Sơn có series tiểu phẩm hài “Tạp hóa cười” đóng cùng Cường “Cá” đã lên sóng mùa thứ ba, mỗi tập đều có lượt xem cao ngất ngưởng.

Diễn viên hài Trung “Ruồi” (tên thật là Nguyễn Hà Trung) cũng có kênh riêng, thu hút gần 3 triệu lượt đăng ký và hoạt động đa nền tảng. Trung “Ruồi” từng tham gia nhiều nhóm hài gây sốt trên mạng như Loa phường, Kem xôi TV...

Diễn viên Anh Đức từng chia sẻ với phóng viên Lao Động, hiện nay, yếu tố hài đang được người dùng mạng xã hội khai thác mạnh, đặc biệt các video ngắn có nội dung vui nhộn. Rất đông đồng nghiệp của anh cũng tham gia khai thác các nền tảng này, mở kênh riêng.

Ngoài ra, nhiều sao Việt như Thanh Hương, Diễm Hương, Huyền Lizzie, Thùy Anh... cũng hợp tác với nhiều nhãn hàng, nhận hợp đồng quảng cáo nhờ sức hút từ những bộ phim truyền hình.

Sự thích nghi của diễn viên

Ngoài làm việc ở Nhà hát Chèo Việt Nam và đóng phim truyền hình, NSƯT Thái Sơn cộng tác với một công ty truyền thông nghệ thuật giải trí. Anh xây dựng, quản lý kênh và mang đến những nội dung lành mạnh, hài hước và có thông điệp gửi đến khán giả. Diễn viên Thái Sơn đưa quan điểm về xây dựng kênh cá nhân, dùng yếu tố hài để có những video viral trên mạng xã hội.

“Quan điểm của tôi là “nhất nghệ tinh”, nghề nào mà mình có chuyên môn, có đam mê, làm việc say sưa, hết mình thì đều là “mỏ vàng”. Diễn viên hài nói riêng và diễn viên nói chung đều rất vất vả. Chúng tôi quay hằng ngày, hằng tuần, chỉ cần dừng lại là không có nội dung để phát sóng.

Một sản phẩm có được yêu thích, khán giả cũng chỉ xem đến lần 2, lần 3 rồi họ sẽ tìm những cái mới để xem. Chúng tôi luôn phải lao động, luôn phải làm mới nội dung, cập nhật tình hình để đưa vào sản phẩm, từ đó góp một chút quan điểm, một chút tiếng nói vào các vấn đề của xã hội.

Hài là một “mỏ vàng” với những ai nỗ lực hết mình vì nó và các bộ môn khác, những công việc khác cũng sẽ là “mỏ vàng” nếu chúng ta cố gắng” - Thái Sơn đánh giá.

Anh cho rằng, đó là sự thích nghi với thời đại, khi mà công nghệ số mở ra những cơ hội mới, đòi hỏi những nghệ sĩ cũng phải đổi mới, nâng cấp và thuận theo dòng chảy đó.

Giữa xu hướng xây kênh riêng, hoạt động như một nhà sáng tạo nội dung (content creator) của các diễn viên, diễn viên Mạnh Quân cũng nhận thấy tiềm năng mở rộng không gian hoạt động, gia tăng danh tiếng thông qua mạng xã hội. Trước đó, Mạnh Quân có mở một kênh YouTube cùng diễn viên Anh Vũ, nội dung về những chuyến du lịch, những nơi chúng họ từng thăm thú. Nhưng sau đợt dịch COVID-19, bộ đôi nổi tiếng của “5S Online” không thể sản xuất thêm video nên kênh đã ngừng hoạt động.

“Gần đây, tôi đang thử phát triển nội dung trên các nền tảng số, mong muốn hình ảnh của mình gần gũi hơn với khán giả. Vì thực ra ngoài phim ảnh, khán giả không thấy tôi xuất hiện ở nền tảng nào khác. Đó cũng là cách để tôi kiếm thêm thu nhập, lo cho gia đình tốt hơn.

Hiện tại, các diễn viên ngoài việc đóng phim có thêm rất nhiều nguồn thu từ quảng cáo, các nội dung sáng tạo trên mạng. Có nhiều bạn trẻ ngoài đóng phim, có thể livestream cả ngày, quay clip để tăng tương tác. Đó là điều tôi cần học hỏi từ các bạn trẻ” - Mạnh Quân chia sẻ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan