A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lí do sử dụng công thức cũ, phim Mặc vũ vân gian của Ngô Cẩn Ngôn vẫn gây chú ý

"Mặc vũ vân gian" của Ngô Cẩn Ngôn sử dụng công thức cũ khi xây dựng hình ảnh nữ chính "ăn miếng trả miếng" nhưng vẫn thu hút khán giả, vì sao?

Lí do sử dụng công thức cũ, phim Mặc vũ vân gian của Ngô Cẩn Ngôn vẫn gây chú ý

Phim Mặc vũ vân gian của Ngô Cẩn Ngôn vẫn thu hút dù công thức cũ. Ảnh: VieON.

"Mặc vũ vân gian" vẫn đang là bộ phim truyền hình Hoa ngữ có sức hút nhất thời điểm hiện tại. Phim đã phát sóng được 2/3 chặng đường.

Hiện tại, nhà sản xuất đang giảm số tập phát sóng hằng ngày xuống còn 1 tập/ngày. Tuy vậy, phim vẫn được khán giả trông ngóng từng ngày.

Rõ ràng, Vu Chính vẫn sử dụng công thức cũ để làm phim "Mặc vũ vân gian". Cách thức này từng được vị biên kịch sử dụng ở "Diên hi công lược". Nhưng ở thời điểm hiện tại, "Mặc vũ vân gian" vẫn không bị chê lỗi thời, ăn mày dĩ vãng.

Làn gió mới trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

Việc xây dựng một nữ chính là cường nhân, mạnh mẽ, quyết đoán, túc trí đa mưu... không hiếm trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Tuy nhiên, một nhân vật "ăn miếng trả miếng" quyết liệt như Khương Lê không nhiều.

Biên kịch rất biết chiều lòng khán giả khi không xây dựng mô típ nữ chính dịu dàng, nhu mì giống như các phim cổ trang Hoa ngữ khác, mà Khương Lê do Ngô Cẩn Ngôn đóng lại là người "có thù tất báo".

Khương Lê thú vị ở chỗ luôn biết cách làm thỏa lòng khán giả khi cô không chùn bước trước kẻ thù, luôn tìm mọi cách sinh tồn dù trong muôn trùng nguy hiểm.

Típ nhân vật này cũng từng được Ngô Cẩn Ngôn đóng với vai Nguỵ Anh Lạc ở "Diên hi công lược" và nó vô tình trở thành nhân vật kiểu mẫu của nữ diễn viên.

Khán giả đánh giá, chỉ có Ngô Cẩn Ngôn mới hợp vào những vai quyết liệt thế này.

Hình tượng nhân vật cũ nhưng không lỗi thời

Khương Lê của Ngô Cẩn Ngôn là típ nhân vật không bị rập khuôn và lỗi thời. Thậm chí, lối suy nghĩ của nhân vật này có phần tân tiến.

Trong đoạn đối thoại với cha của mình, khi biết ông gây ra nhiều chuyện cho mình, cô nói bản thân không muốn tha thứ cho ông. Thay vì với các nữ chính ở phim khác, nhân vật thường chọn cách hóa giải hận thù vì chữ hiếu.

Hay cách nhân vật của Ngô Cẩn Ngôn hoán đổi thân phận từ Tiết Phương Phi thành Khương Lê để bảo vệ mình, trả thù cho ân nhân cũng khá quyết đoán, mang lại sự thích thú cho khán giả.

Hình tượng nhân vật trượng nghĩa nhưng có thù tất báo của Khương Lê trong phim không bị chê là lỗi thời, thậm chí còn áp dụng với nhiều bộ phim khác.

Kịch bản có nhiều nút thắt

Dù xây dựng hình tượng nhân vật giống với "Diên hi công lược", nhưng ở "Mặc vũ vân gian" vẫn có những nét riêng. Thay vì tập trung nói về cuộc đời đau thương của nữ chính, cách cô sinh tồn giữa một nơi đầy rẫy nguy hiểm thì phim lại có nhiều tình tiết xoay quanh việc phá án, chuyện tình cảm các cặp đôi, những mối thù giữa gia đình, dòng tộc, mẹ kế, chồng...

Phim xây dưng khá đa dạng các tình huống, những mảng miếng được khai thác triệt để. Nhịp phim nhanh tạo cho người xem sự cuốn hút, phải theo dõi để hiểu hết tình tiết của phim.

Vậy nên, có thể thấy, "Mặc vũ vân gian" vẫn có lợi thế khi dùng lại công thức cũ của dự án mà Vu Chính thành công trước đây.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan