A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2023

Sáng 4/12, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3, năm 2023 chính thức khai mạc.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, với hơn 325 năm hình thành và phát triển, TP Hồ Chí Minh đã hình thành cho riêng mình những bản sắc độc đáo với những câu chuyện bất tận về văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người.

Nhằm đẩy mạnh khai thác, phát huy lợi thế và giá trị quý báu đó, từ năm 2021, ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên được giới thiệu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và du khách.

Chương trình nhanh chóng trở thành sự kiện thường niên trong mùa kích cầu du lịch cuối năm, đóng góp hiệu quả cho tăng trưởng ngành và thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ có liên quan, rất có ý nghĩa trong giai đoạn phục hồi và tăng tốc phát triển kinh tế thành phố sau dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu phát động
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu phát động

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra sẽ mở thêm nhiều không gian trải nghiệm sống động phục vụ người dân và du khách với chuỗi sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao... cùng nhiều chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm triển khai đồng bộ tại các quận/huyện, TP Thủ Đức.

Tuần lễ Du lịch được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng, thu hút sự quan tâm, thúc đẩy người dân, du khách tiếp tục khám phá văn hóa, lịch sử, vùng đất, con người, góp phần lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho thành phố mang tên Bác.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cũng chia sẻ, du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu toàn cầu, phát triển điểm đến xanh, thân thiện môi trường cũng là mục tiêu thành phố đang hướng đến.

"Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch năm nay còn có chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững", Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nói.

Tại Lễ phát động có sự tham gia của hơn 100 Đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh…và các hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia, cùng chung tay với Thành phố truyền cảm hứng về du lịch xanh - một thông điệp cả thế giới đang hướng đến.
Các Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2023 - Miss Earth 2023 sẽ là Đại sứ cho Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh

Để Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh trở thành sự kiện thường niên được người dân thành phố và du khách mong đợi, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Sở Du lịch thành phố phối hợp các sở ngành, TP Thủ Đức, 21 quận/huyện tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ; đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Các đại sứ thực hiện tô màu tranh doodle như một nghi thức khai mạc sự kiện
Các đại sứ thực hiện tô màu tranh Doodle như một nghi thức khai mạc sự kiện

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3, năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ diễn ra từ ngày 4 -10/12 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao được mở rộng về quy mô, đầu tư về chất lượng và đa dạng loại hình.

Cùng với thành phố, các quận/huyện và TP Thủ Đức và doanh nghiệp lữ hành cũng đồng loạt phát động, hưởng ứng bằng chương trình, tour ưu đãi, hoạt động biểu diễn nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn.


Tác giả: Bảo Anh
Nguồn:https://tuoitrethudo.com.vn/khai-mac-tuan-le-du-lich-tp-ho-chi-minh-nam-2023-239812.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan