A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh Victoria Thăng Long đạt thành tích xuất sắc trong lần đầu chinh phục kỳ thi IMC 2022

30 Huy chương và giải thưởng là kết quả xuất sắc của học sinh trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Victoria Thăng Long (Lô A2.4, TH01, KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội) trong lần đầu chinh phục Kỳ thi thử thách Toán học quốc tế IMC 2022 (International Math Challenge)…

Kỳ thi Thử thách Toán học quốc tế (International Math Challenge - IMC) được tổ chức hàng năm bởi Ban Tổ chức IMC quốc tế, có trụ sở tại số 41/18 Theodthai 33 Bangkhor, Thái Lan.

Học sinh Victoria Thăng Long đạt thành tích xuất sắc trong lần đầu chinh phục kỳ thi IMC 2022
Học sinh THCS trường Victoria Thăng Long

IMC là một trong những Kỳ thi Toán học quốc tế hàng đầu trên thế giới dành cho học sinh các khối lớp từ Tiểu học đến Trung học phổ thông. Kỳ thi IMC lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012 giữa các trường tại Thái Lan, thu hút 144 học sinh từ 10 trường khác nhau.

Sau đó, kỳ thi đã nhận được nhiều sự phản hồi tích cực, số lượng thí sinh tham dự kỳ thi ngày một tăng và vào năm 2014, Kỳ thi Thử thách Toán học chính thức được đưa đến với các học sinh tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Kỳ thi được tổ chức lần thứ 10 vào năm 2021 với sự tham gia của hàng trăm nghìn thí sinh tại hơn 20 quốc gia khắp thế giới, bao gồm: Nga, Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Thụy Điển, Phần Lan, Vương Quốc Anh. Tây Ban Nha, Đức, Algeria, Nigeria, Cộng hòa Ghana, Ai Cập, Ba Lan, Ukarine, Bồ Đào Nha, Rumani, Kazhakhstan, Iran, Afghanistan, Taijikistan, Somalia, Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Lào, Indonesia, Philippines…

Học sinh Victoria Thăng Long đạt thành tích xuất sắc trong lần đầu chinh phục kỳ thi IMC 2022
Học sinh Victoria Thăng Long đạt thành tích xuất sắc trong lần đầu chinh phục kỳ thi IMC 2022
Các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại Kỳ thi thử thách Toán học quốc tế IMC 2022

Năm 2022 là lần thứ 2 kỳ thi được tổ chức tại Việt Nam, thu hút các thí sinh yêu thích môn Toán trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 11 tham gia.

Tham gia cuộc thi, học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Victoria Thăng Long xuất sắc giành 30 Huy chương và giải thưởng. Cụ thể, các em học sinh giành 3 Huy chương vàng; 10 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng; 9 giải Khuyến khích.

Đại diện nhà trường cho biết, kết quả đáng tự hào này là nỗ lực của mỗi Vicsers (học sinh trường Victoria Thăng Long) và cũng là công sức đào tạo, rèn luyện của nhà trường, các thầy cô giáo, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh; Là sự minh chứng cho sứ mệnh và giá trị cốt lõi nhà trường đã đề ra trong những năm qua: Trách nhiệm - Yêu thương - Sáng tạo; Xây dựng môi trường giúp Vicsers được phát huy được sự ưu tú và được phát triển toàn diện từ các môn học chính khóa cho đến ngoại ngữ và các kỹ năng thực tế khác.

Kỳ thi IMC 2022 sẽ tiếp tục góp thêm những động lực, niềm đam mê khám phá đối với Toán học cho hành trình học tập của Vicsers trên hành trình chinh phục tri thức…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan