A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẽ thông tuyến 85km nền và 20km thảm nhựa trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Cao Bằng - Trên công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, các công nhân đang ngày đêm tăng ca để kịp thông tuyến kỹ thuật.

Sẽ thông tuyến 85km nền và 20km thảm nhựa trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Khoảng 20km đường sẽ được thảm nhựa, và toàn bộ nền đường trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh sẽ được thông tuyến trong ngày 19.12. Ảnh: Tân Văn

Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, được đầu tư theo hai giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỉ đồng. Tuyến đường đi qua địa phận hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, trong đó giai đoạn 1 dài hơn 93km, được xem là một trong những dự án cao tốc có điều kiện thi công khó khăn bậc nhất hiện nay.

Theo ghi nhận, toàn tuyến giai đoạn 1 có tới 64 cây cầu vượt, bắc qua sông Kỳ Cùng, sông Bằng Giang cùng nhiều khe suối, tỉnh lộ. Địa hình hiểm trở, nền địa chất karst (đá vôi hang caster phức tạp) cùng tình hình mưa lũ kéo dài, diễn biến bất thường đã tạo ra nhiều thách thức cho quá trình thi công.

Các công nhân đang thi công trải thảm nhựa mặt đường, hoàn thiện vỏ hầm và đào đắp nền đường. Ảnh: Tân Văn
Các công nhân đang thi công trải thảm nhựa mặt đường, hoàn thiện vỏ hầm và đào đắp nền đường. Ảnh: Tân Văn

Ngày 17.12, trên công trường, hơn 3.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang hối hả làm việc, họ tỏa đi hàng trăm mũi thi công, khoan núi, mở đường, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Giai đoạn 1 của tuyến cao tốc có hai hầm xuyên núi là hầm Thất Khê và hầm Đông Khê, được đặt theo tên các địa danh gắn liền với Chiến dịch Biên giới năm 1950.

Tại khu vực hầm Đông Khê (dài gần 500m), các đội thi công đang tập trung hoàn thiện tường chắn, hệ thống thoát nước, mái cơ, khu quảng trường và tuyến đường nối hai cửa hầm. Nhiều hạng mục như bệ phần áp bên ngoài vỏ hầm, vệ sinh ống hầm cũng đang được triển khai đồng loạt.

Để kịp tiến độ, ba đêm trên công trường vẫn sáng đèn làm việc. Ảnh: Tân Văn
Để kịp tiến độ, ban đêm trên công trường vẫn sáng đèn làm việc. Ảnh: Tân Văn

Ở Km58, xã Đông Khê, dây chuyền thảm nhựa được duy trì thi công liên tục ngày đêm, với sản lượng đạt khoảng 2.000 tấn mỗi ngày.

Trong giai đoạn “nước rút”, các đơn vị thi công làm việc xuyên đêm, không có ngày nghỉ nhằm tăng tốc, bù tiến độ bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Đức Thọ - Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị thi công đang phấn đấu đến ngày 19.12 sẽ thảm nhựa được 20km đường trên dự án.

"Hiện nay, các đơn vị đang tăng cường thảm cả ngày và đêm. Vừa rồi mưa 2 ngày làm ảnh hưởng đến tiến độ thảm, anh em đang phải tăng ca thảm bù vào ban đêm", ông Thọ cho hay.

Tuyến cao tốc có nhiều cầu vượt sông, suối và hầm xuyên núi. Ảnh: Tân Văn
Tuyến cao tốc có nhiều cầu vượt sông, suối và hầm xuyên núi. Ảnh: Tân Văn

Theo kế hoạch, trước ngày 19.12, giai đoạn 1 của dự án phấn đấu hoàn thành thông toàn bộ nền, mặt đường trên tuyến chính khoảng 85/93km, trừ một số vị trí bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và các cầu bổ sung. Cùng với đó là 20km đường đã thảm nhựa.

Đây được xem là mốc tiến độ quan trọng, tạo tiền đề để cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh sớm phát huy hiệu quả kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội khu vực Đông Bắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan