A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Hoàng Mai chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, người có công

Ưu đãi người có công là một trong những chính sách lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công và gia đình họ. Thời gian qua, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã có nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Hành động nghĩa tình

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND tổ chức khám bệnh, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách.

UBND phường Giáp Bát phối hợp với Ban Quân dân y quận Hoàng Mai, Viện Y học phóng xạ và U bướu quân đội tổ chức buổi khám, tư vấn sức khỏe. Ảnh: HM

UBND phường Giáp Bát phối hợp với Ban Quân dân y quận Hoàng Mai, Viện Y học phóng xạ và U bướu quân đội tổ chức buổi khám, tư vấn sức khỏe (Ảnh: HM)

Kế hoạch được thực hiện đồng bộ ở các phường trên địa bàn quận. Tại phường Thanh Trì, UBND phường đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tổ chức khám bệnh, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho 120 đối tượng chính sách trên toàn địa bàn.

Tại đây, các đối tượng đã được đội ngũ y, bác sĩ khám tổng quát, siêu âm, đo huyết áp, khám răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng, da liễu. Đối với các trường hợp không đến thăm khám được, UBND phường và Ban Chỉ huy quân sự phường sẽ chuyển thuốc đến tận nhà cho các đối tượng.

Tại phường Lĩnh Nam, UBND phường vừa phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 103 đối tượng chính sách là những thương binh, bệnh binh, bố, mẹ, vợ, chồng, con của liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

Hành động cụ thể, thiết thực này đã khiến gia đình các thương bệnh binh vô cùng xúc động. Từng vào sinh ra tử ở chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt, cựu chiến binh Hoàng Văn Chất, phường Lĩnh Nam xúc động khi được các y, bác sĩ khám bệnh.

Ông Chất chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, cảm động khi được khám bệnh miễn phí, tư vấn tận tình và ân cần hỏi han. Tôi thấy mình được quan tâm, được trân trọng và vì thế nhớ lại những năm tháng xông pha nơi chiến trường càng thấy có ý nghĩa hơn”.

Quận Hoàng Mai chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, người có công

Tuổi trẻ quận Hoàng Mai dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Không chỉ có phường Thanh Trì, Lĩnh Nam, UBND phường Giáp Bát cũng phối hợp với Ban Quân dân y quận Hoàng Mai, Viện Y học phóng xạ và U bướu quân đội tổ chức buổi khám, tư vấn sức khỏe, tặng thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường.

Viện Y học phóng xạ và U bướu quân đội bố trí trên 10 bàn khám, với trên 20 cán bộ là các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ y khoa có nhiều kinh nghiệm để khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc cho bệnh nhân. Tại chương trình, Viện đã tặng 10 suất quà cho 10 gia đình chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng; 200 túi thuốc các loại và nhiều cơ số thuốc chữa bệnh phát theo đơn của bác sĩ.

Sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị

Điều đáng nói, không chỉ riêng dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công là việc làm thường xuyên, liên tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hoàng Mai quan tâm, chú trọng.

Đơn cử có thể kể đến, riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, toàn quận đã tặng 3.938 suất quà của Chủ tịch nước (1,209 tỷ đồng), 8.494 suất quà của thành phố là (8,162 tỷ đồng), 7.051 suất quà của quận (4,828 tỷ đồng) cho đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Quận Hoàng Mai chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, người có công

Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang dâng vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ dịp 27/7

Các phòng ban, ngành, đoàn thể của quận đã vận động hỗ trợ, tặng quá các đối tượng chính sách, người lao động, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 3.381 suất quà, với tổng kinh phí 1,763 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ quận đã vận động khoảng 300 triệu đồng để xây dựng và bàn giao 6-7 nhà đại đoàn kết.

Hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày thành lập quận (25/11/2003 - 25/11/2023), các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Hoàng Mai tiếp tục đề ra nhiều nhiệm vụ chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hoàng Mai nhấn mạnh: “Quận sẽ tập trung nguồn lực nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công, hộ cận nghèo, người hưởng bảo trợ xã hội, hưu trí.

Trong đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung sửa chữa nhà thuộc đối tượng người có công, hộ cận nghèo trên địa bàn 14 phường (phấn đấu mỗi phường ít nhất 1 công trình dân sinh bức thiết hoặc 1 nhà đại đoàn kết).

Bên cạnh đó, quận cũng tập trung giải pháp cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống của người tàn tật, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm các gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 14 phường thuộc quận nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan