A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người lao động Cần Thơ mong có thêm tuyến xe buýt liên tỉnh

Cần Thơ - Người lao động mong chờ khai thác thêm các tuyến xe buýt liên tỉnh để thuận lợi cho việc đi lại, tiết kiệm chi phí.

Hay tin Cần Thơ sắp mở thêm tuyến xe buýt liên tỉnh, bà Lâm Thị Hương (70 tuổi, TP Cần Thơ) bày tỏ sự mong chờ để việc đi lại, thăm khám sức khỏe dễ dàng hơn.

Bà Hương cho biết: "Gia đình đơn chiếc, con tôi làm ăn xa, muốn đi từ Cái Tắc lên Cần Thơ khám bệnh phải thuê xe ôm, mà tiền xe thì cũng khá cao. Nếu có xe buýt liên tỉnh thì đỡ cho tôi quá, đi lại đỡ nắng, đỡ mưa".

Ảnh: Bích Ngọc.

Trước đó, nhà chờ xe buýt được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu chờ đợi của người dân. Ảnh: Bích Ngọc.

Còn đối với chị Phạm Thị Huỳnh Như (nhân viên một trung tâm dạy thêm tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) dù từng không mặn mà với xe buýt, nhưng sau một thời gian sử dụng đã dần yêu thích vì sự sạch sẽ, hiện đại.

"Tôi từng không thích xe buýt thì khó tự chủ được thời gian nhưng sau một vài lần đi thử thì thấy khá hay, xe trang bị máy lạnh, sạch sẽ. Nếu mở xe buýt liên tỉnh, tôi cũng sẽ bắt xe đi Sóc Trăng mỗi khi về thăm ông bà cho tiện, đỡ lo trời mưa gió", chị Như nói.

Thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở GTVT TP Cần Thơ) cho biết, đơn vị đã tham mưu Sở ban hành Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn đơn vị khai thác 3/5 tuyến xe buýt liền kề thành phố theo hình thức không trợ giá.

3 tuyến xe buýt liên tỉnh sẽ kết nối từ Cần Thơ đi các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng. Tuyến thứ nhất đi từ công viên Sông Hậu (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến thị trấn Kinh Cùng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), tuyến thứ hai đi từ huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đến thị trấn Bảy Ngàn (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), tuyến thứ ba đi từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đến thị trấn Đại Ngãi (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).

Ảnh: Phong Linh.

Cần Thơ sắp có thêm các tuyến xe buýt liên tỉnh đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang. Ảnh: Phong Linh.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, dự kiến đến năm 2025, trên địa bàn thành phố phát triển 26 tuyến xe buýt. Trong đó, 11 tuyến xe buýt nội tỉnh và 15 tuyến xe buýt liền kề với tổng chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 1.052km.

Giai đoạn sau năm 2025, định hướng phát triển thêm 3 tuyến liền kề và 5 tuyến nội tỉnh. Như vậy, trên địa bàn thành phố phát triển 34 tuyến xe buýt, trong đó 16 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến liền kề với tổng chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 1.222km.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật