Hà Nội triển khai các kênh hỗ trợ kỹ thuật mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Hà Nội - Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai các kênh tiếp nhận, hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Triển khai hỗ trợ kỹ thuật mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại phường Tây Mỗ, Hà Nội. Ảnh: Hữu Chánh
Thực hiện Kế hoạch số 341-KH/TU của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 130/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về tổ chức vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2211/SKHCN-CĐS, thiết lập 3 kênh hỗ trợ kỹ thuật nhằm đồng hành cùng các đơn vị trong quá trình triển khai mô hình mới, gồm:
Các kênh tiếp nhận, phối hợp từ thành phố đến cơ sở được hướng dẫn chi tiết.
Kênh thứ nhất: Tổng đài hỗ trợ qua số điện thoại (024) 1022, được phân thành 6 nhánh chuyên biệt. Trong đó, nhánh 1 và 2 do Sở Khoa học và Công nghệ phụ trách, hỗ trợ về hạ tầng lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu, mạng WAN và chữ ký số công vụ. Các nhánh 3, 4, 5 do Văn phòng UBND TP phụ trách, hỗ trợ các hệ thống như quản lý văn bản, thông tin báo cáo, iCabinet, thư điện tử và họp trực tuyến. Nhánh 6 do Trung tâm Phục vụ hành chính công đảm trách, hỗ trợ hệ thống giải quyết thủ tục hành chính.
Kênh thứ hai: Nhóm Zalo “Hỗ trợ xử lý vướng mắc hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin phục vụ chính quyền 2 cấp” với sự tham gia của cán bộ công nghệ thông tin cấp huyện, xã và kỹ thuật viên từ các sở, ban, ngành. Nhóm đã được kích hoạt và đi vào hoạt động từ ngày 14.6.2025.
Vận hành thử mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại phường Tây Mỗ, Hà Nội. Ảnh: Hữu Chánh
Kênh thứ ba: Danh sách đầu mối cán bộ hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp qua điện thoại di động, được chia thành 3 nhóm chính: hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật dùng chung (mạng WAN, họp trực tuyến...); hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp; hệ thống và cơ sở dữ liệu chuyên ngành.
Việc triển khai các kênh hỗ trợ nêu trên được thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP Hà Nội, nhằm bảo đảm xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình vận hành mô hình mới. Các kênh này sẽ được duy trì cho đến khi mô hình đi vào hoạt động ổn định, góp phần phục vụ hiệu quả người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.