Đường trăm tỉ đồng nối 2 tuyến vành đai tại Hà Nội dần hình thành
Tuyến đường nối từ Vành đai 2,5 đến Vành đai 3, phường Hoàng Mai (Hà Nội) đang được triển khai với kỳ vọng giảm ùn tắc giao thông.
Ghi nhận của PV ngày 29.10, tại dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên nối tiếp từ đường Vành đai 2,5 đến Vành đai 3 (phường Hoàng Mai), 1/2 chiều đường đoạn từ khu đô thị Gamuda tiếp giáp với Vành đai 3 đến khu nhà ở quận Hoàng Mai dài gần 1km đang được thi công phần nền và hạ tầng kỹ thuật ngầm.
Trong khi đó, đoạn tuyến còn lại từ khu nhà ở quận Hoàng Mai đến khu đô thị Vĩnh Hoàng, Vành đai 2 đi qua địa hình chủ yếu là đất nông nghiệp vẫn chưa được thi công. Hiện tại người dân đang tranh thủ trồng rau màu trên diện tích chưa giải phóng mặt bằng.


Theo một công nhân tại dự án, vừa qua mưa nhiều đã ảnh hưởng tới tiến độ thi công. Hiện tranh thủ thời tiết thuận lợi, công tác san lấp, lu lèn và lắp đặt cống ngầm đang được đẩy nhanh.
"Dự án nằm trong khu vực đông dân cư, người và phương tiện qua lại nhiều nên phải đảm bảo an toàn thi công. Các xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng chủ yếu chạy đêm để tránh ảnh hưởng người dân", công nhân này cho hay.


Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên nối tiếp từ đường Vành đai 2,5 đến Vành đai 3 (phường Hoàng Mai) rộng 40m, chiều dài 2,07km. Dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 10.2023.
Tổng mức đầu tư dự án 370 tỉ đồng, trong đó, chi phí xây dựng hơn 221 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 85 tỉ đồng. Dự án do Ban QLDA đầu tư - hạ tầng Hoàng Mai (trước kia là Ban QLDA ĐTXD quận Hoàng Mai) làm chủ đầu tư.


Người dân các phường Hoàng Mai, Khuyến Lương rất mong chờ toàn tuyến sớm được triển khai đồng bộ và đi vào sử dụng, bởi tuyến đường này khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực Vành đai 3 vào trung tâm.
"Đường Tam Trinh vốn là tuyến cửa ngõ kết nối chợ đầu mối nên lượng xe tải lưu thông nhiều, thường xuyên ùn tắc rất mất thời gian di chuyển. Tuyến đường nối từ Vành đai 3 đến đường Minh Khai, Vành đai 2,5 sẽ giúp giải quyết được các vấn đề trên" - anh Hoàng Anh cho hay.

Tuyến đường được thiết kế chuẩn đô thị với chiều rộng 40m, tốc độ lưu thông 60km/h, có dải phân cách giữa, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án khoảng gần 65.000m2.
Việc kết nối 2 trục giao thông vành đai sôi động của Hà Nội sẽ giúp đi lại thuận lợi giữa các khu đô thị trong khu vực, giảm thiểu ùn tắc giao thông cho trục đường Tam Trinh. Dự án dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026.












