A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lượt tìm kiếm khách sạn ở Hà Nội tăng 250% trước concert G-Dragon

Hàng loạt sự kiện âm nhạc của các ngôi sao quốc tế như G-Dragon, Blackpink... hoặc các concert quốc nội trở thành động lực thúc đẩy du lịch âm nhạc ở Việt Nam.

Âm nhạc định hình hành trình du lịch

Trong hai năm qua, thị trường giải trí Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của nhiều sự kiện âm nhạc với quy mô lớn - từ những ngôi sao quốc tế như BLACKPINK và G-Dragon, đến các chuỗi concert nội địa được yêu thích như Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai và Anh Trai Say Hi, tạo nên một “cơn sốt concert” trên toàn quốc.

Cùng với đó, các lễ hội âm nhạc thế hệ mới như Genfest hay Những Thành Phố Mơ Màng đã chinh phục trái tim khán giả trẻ, biến các sân khấu biểu diễn trực tiếp thành những sự kiện văn hóa mang tính biểu tượng.

Khi các sự kiện âm nhạc trở thành không gian gắn kết cộng đồng, một xu hướng du lịch mới cũng đang hình thành - người Việt sẵn sàng du lịch để được “sống” trong không khí concert.

Dữ liệu mới nhất từ Booking.com cho thấy, các sự kiện âm nhạc kể trên là yếu tố chính thôi thúc nhiều người đi du lịch hơn là sức hấp dẫn của điểm đến.

Sau khi G-Dragon công bố tổ chức concert tại Hà Nội, lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Hà Nội trong các ngày 6.11 - 9.11 tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm trước.

Khi dàn nghệ sĩ tham gia Y-CONCERT tại Hà Nội được công bố, lượt tìm kiếm chỗ ở vào các ngày 19.12 - 20.12 tăng cao, gấp 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xu hướng này còn mở rộng ra toàn cầu: Khi vé BLACKPINK được mở bán tại Singapore, lượng tìm kiếm nơi lưu trú cho các ngày concert diễn ra (28.11 - 30.11) tăng 115%.

Các bạn trẻ tham gia concert K-Star Spark in Vietnam có GDragon biểu diễn tại Hà Nội hồi tháng 6.2025. Ảnh: BTC 

Các bạn trẻ tham gia concert K-Star Spark in Vietnam có G-Dragon biểu diễn tại Hà Nội hồi tháng 6.2025. Ảnh: BTC

Động lực mới thôi thúc quyết định du lịch

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch 2025 (Travel Trends 2025) của Booking.com, 68% du khách Việt được truyền cảm hứng du lịch từ mạng xã hội, trong khi 33% bị ảnh hưởng bởi phim ảnh hoặc chương trình truyền hình. Điều này cho thấy nội dung liên quan đến văn hóa đang trực tiếp tác động mạnh mẽ đến ý định du lịch của du khách.

Văn hóa đại chúng, vốn chỉ là một hình thức giải trí, nay trở thành chất xúc tác mạnh mẽ, khơi dậy hứng thú cho những chuyến đi. Nội dung mà người ta xem, nghe và chia sẻ trực tuyến nhanh chóng chuyển hóa thành mong muốn được trải nghiệm ngoài đời thật.

Điều này thể hiện rõ nét nhất qua xu hướng du lịch âm nhạc. 62% du khách Việt cho biết họ đã đi du lịch trong năm 2024 để tham dự một sự kiện như concert, trong khi 38% xem âm nhạc và lễ hội là yếu tố quan trọng khi chọn điểm đến.

Người hâm mộ chụp ảnh cùng rapper Rhymastic tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai. Ảnh: Ngân Hà 

Người hâm mộ chụp ảnh cùng rapper Rhymastic tại concert Anh trai vượt ngàn chông gai. Ảnh: Ngân Hà

“Du khách Việt Nam ngày càng cá nhân hóa hành trình của mình, với 45% sẵn sàng chi nhiều hơn cho các hoạt động và 48% sẵn sàng chi thêm cho chỗ ở để nâng tầm trải nghiệm của mình.

Điều này cho thấy một thế hệ xem du lịch như cách thể hiện bản thân, tôn vinh sự sáng tạo và cá tính riêng”, ông Branavan Aruljothi, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan