Cần Thơ rà soát, xử lý văn bản liên quan sắp xếp, tổ chức bộ máy
Cần Thơ - Thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật chịu sự tác động của việc sắp xếp, tổ chức bộ máy nhà nước.
Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố (TP) Cần Thơ ngày 7.5 có công văn về việc rà soát văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc sắp xếp, tổ chức chính quyền địa phương hai cấp.
UBND TP Cần Thơ. Ảnh: Phong Linh.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Công an TP, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP, Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Chủ tịch UBND quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công, chủ động rà soát và thực hiện xử lý các văn bản quy phạm pháp luật có nội dung giao quy định chi tiết thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân (HĐND), UBND TP sau khi các văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên ban hành bảo đảm phù hợp với phương án tổ chức chính quyền địa phương hai cấp và văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên.
Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND TP trình HĐND TP ban hành Nghị quyết để quy định các biện pháp có tính chất đặc thù phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 21 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025 để xử lý các vấn đề phát sinh do tổ chức chính quyền địa phương hai cấp (nếu có).
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng giao Giám đốc Sở Tư pháp tham mưu UBND TP theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn rà soát, xử lý các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tiến độ, chất lượng và đúng quy định của pháp luật.
Ngày 25.4, HĐND TP Cần Thơ đã họp thông qua Nghị quyết về chủ trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TP Cần Thơ năm 2025. Theo đó, thống nhất thông qua chủ trương sắp xếp, sáp nhập 80 đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Cần Thơ để thành lập 32 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 16 phường, 16 xã.