A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

6 quận ở Hà Nội có giao dịch đất thổ cư bật tăng, tương lai khó giảm giá

Thông tin từ Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate (Onehousing) trong quý I/2024, 72% giao dịch đất thổ cư đang tập trung tại 6 quận như Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm.

6 quận ở Hà Nội có giao dịch đất thổ cư bật tăng, tương lai khó giảm giá

Giao dịch đất thổ cư ở các quận huyện Hà Nội sôi động. Ảnh: Thu Giang

Những ngày đầu tháng 4.2024, anh Lê Ngọc Thuần (môi giới bất động sản tại quận Hà Đông) thông tin, phân khúc căn hộ chung cư, nhà trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng cao đã khiến nhiều người dân có xu hướng tìm mua đất nền tại các quận, huyện vùng ven.

Theo anh Lê Ngọc Thuần, do quá trình đô thị hóa tăng nhanh, hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ nên phân khúc đất nền tại các quận như Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai... gần đây được nhiều người săn lùng.

"Tuần trước, rất nhiều khách hàng đã hẹn lịch, nhờ tôi dẫn đi xem các lô đất nền ở phường Yên Nghĩa, Dương Nội (Hà Nội) có diện tích khoảng 63m2, mức giá 9,5 tỉ đồng, tương đương hơn 150 triệu đồng/m2.

Mặc dù có mức giá bán cao như vậy nhưng vẫn có khách hàng đã đặt cọc, xuống tiền chốt mua thời điểm này" - anh Lê Ngọc Thuần nói.

a

Nhiều lô đất nền tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có mức giá từ 130 - 180 triệu đồng/m2. Ảnh: Thu Giang

Tương tự, chị Nguyễn Thị Xuân (sinh sống ở đường Ỷ La, phường Dương Nội, quận Hà Đông) chia sẻ, đầu tháng 3.2024, gia đình chị vừa bán lô đất thổ cư rộng 50m2 với mức giá 6,95 tỉ đồng, tương đương hơn 139 triệu đồng/m2 để chuyển sang mua căn hộ chung cư, thuận tiện cho công việc, cuộc sống.

Chị Xuân chia sẻ thêm, dù mức giá cao nhưng khu vực này đã có hạ tầng hoàn thiện, gần chợ, gần Đại học Kiểm sát, gần bệnh viện, công viên, trung tâm thương mại, thuận tiện di chuyển và kết nối với khu vực nội thành nên việc giao dịch, mua bán khá dễ dàng.

Thông tin từ Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate (Onehousing) trong quý I/2024, 72% giao dịch đất thổ cư đang tập trung tại 6 quận trung tâm gồm Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm.

Đây là những quận có nguồn có nguồn cung thổ cư đa dạng, mặt bằng giá hấp dẫn hơn các quận nội thành khác.

Khảo sát của chuyên trang Batdongsan.com.vn được thực hiện trên 1.000 môi giới bất động sản cho thấy, 25% môi giới nhận định phải đến quý IV/2024 thị trường đất nền mới phục hồi trở lại. Khoảng 17% cho rằng thị trường sẽ phục hồi trong quý III/2024 và 22,6% nhìn nhận điểm đảo chiều sẽ là quý II/2024.

Về tâm lý người tiêu dùng, theo chuyên trang Batdongsan.com.vn, trong 1.000 người tham gia khảo sát, có tới 65% số người cho biết sẽ tiếp tục mua bất động sản trong năm 2024.

Đáng chú ý, trong số 65% này, có khoảng 1/3 số người quan tâm tới phân khúc đất nền. Kế tiếp là phân khúc nhà riêng, nhà liền kề với 26%, chung cư 24%, nhà phố 9%, biệt thự 6%...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan