A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghệ An lên kế hoạch luân chuyển hàng loạt cán bộ

Tỉnh Nghệ An sẽ luân chuyển cán bộ theo kế hoạch nhằm tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nghệ An lên kế hoạch luân chuyển hàng loạt cán bộ

Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Ngọc Anh

Ngày 8.4, thông tin từ Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, vừa ban hành kế hoạch số 235 luân chuyến cán bộ giai đoạn 2024 - 2025.

Theo đó, mục đích của việc luân chuyển cán bộ nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng về công tác cán bộ; tạo điêu kiện cho cán bộ trong quy hoạch có môi trường để rèn luyện, am hiểu thực tiễn, phát triển toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ; tạo nguồn cán bộ lâu dài cho tỉnh và huyện, thành phố, thị xã, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.

Kết hợp luân chuyển với điều động, tăng cường cán bộ cho những nơi khó khăn, khắc phục tình trạng nơi thừa, nơi thiếu và cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ; thực hiện chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, nhất là bí thư cấp ủy không là người địa phương và cán bộ cấp trưởng không giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp tại một địa phương, cơ quan, đơn vị.

Trong giai đoạn 2024 - 2025, Tỉnh ủy Nghệ An dự kiến có 47 vị trí đủ điều kiện có thể luân chuyển để đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch.

Tính đến tháng 3.2024, Nghệ An có 26 cán bộ đang được luân chuyển, điều động từ tỉnh về huyện để giữ các chức vụ bí thư, phó bí thư cấp ủy cấp huyện, chủ tịch, phó chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện.

Trong đó, có 11 cán bộ đủ thời gian luân chuyển, điều động từ 36 tháng trở lên có thể xem xét, bố trí giữ các chức vụ cấp trưởng, cấp phó các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chính trị - xã hội cấp tỉnh.

Tỉnh ủy Nghệ An quy định đối với các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm có thế xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương hoặc cao hơn chức vụ trước khi đi luân chuyển.

Đối với các cán bộ hoàn thành nhiệm vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ có thể xem xét, phân công, bố trí chức vụ tương đương hoặc thấp hơn chức vụ trước khi đi luân chuyển.

Kèm theo kế hoạch 235, Tỉnh ủy Nghệ An công bố danh sách 93 cán bộ đủ điều kiện để giới thiệu luân chuyển giai đoạn 2024 - 2025.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan