A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

15.000 lao động đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Tại Bắc Giang, có 9 doanh nghiệp bố trí một số bộ phận đi làm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, với khoảng 15.000 lao động đăng ký làm việc.

15.000 lao động đăng ký đi làm dịp nghỉ lễ Quốc khánh

15.000 công nhân tại Bắc Giang đăng ký làm việc trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024. Ảnh: Bảo Hân

Ngày 27.8, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, qua khảo sát về tình hình nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm 2024 của các doanh nghiệp cho thấy, đa số các doanh nghiệp đều bố trí nghỉ 3 ngày (tính cả ngày nghỉ hàng tuần là ngày chủ nhật); có một số doanh nghiệp cho nghỉ liên tục 4-5 ngày (đã bao gồm ngày nghỉ hàng tuần).

Ngoài ra, có 9 doanh nghiệp bố trí một số bộ phận đi làm trong dịp nghỉ lễ, với khoảng 15.000 lao động đăng ký đi làm việc.

Theo đó, thống kê cho thấy, từ 215 doanh nghiệp trong khu công nghiệp, ít doanh nghiệp bố trí công nhân nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 trong 5 ngày (như Công ty TNHH Fertile Việt Nam; Công ty TNHH Surteckariya; Công ty TNHH Hashimoto Seimitsu VNl; Công ty TNHH Jeongkwan Vina). Hầu hết doanh nghiệp đều bắt đầu nghỉ lễ vào ngày 1.9, chỉ có số ít doanh nghiệp, ngày nghỉ bắt đầu từ ngày 31.8.

Ông Hà Minh Vĩ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang - cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật liên quan đến thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.2024. Đồng thời, nắm tình hình công nhân lao động, tránh để xảy ra tình trạng đình công, lãn công, ngừng việc tập thể trong dịp nghỉ lễ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan