A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Nội vụ giải đáp việc nâng lương cho cán bộ xã

Bộ Nội vụ giải đáp thắc mắc bạn đọc về việc nâng lương cho cán bộ xã.

Ông Phạm Quang Bảo (Thái Bình) cho biết, do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2020 - 2025, ông Bảo từ Bí thư Đoàn thanh niên xã cũ xuống làm Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã mới. Ông vẫn được hưởng nguyên lương, phụ cấp chức vụ và được tính đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào thời gian công tác.

Đến tháng 6.2022, ông Bảo được thi tuyển và xét sang công chức Văn phòng - Thống kê cấp xã. Theo ông Bảo, trong quá trình xét và xếp bậc lương cho ông Bảo thì Sở Nội vụ Thái Bình không tính thời gian mà ông Bảo được hưởng nguyên lương, phụ cấp chức vụ, và đóng bảo hiểm xã hội bắt trong thời gian từ tháng 3.2020 đến tháng 5.2022 (tổng là 26 tháng để xét nâng bậc lương thường xuyên).

Áp dụng Luật Cán bộ, công chức và theo Khoản 3 Điều 16 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10.6.2023 của chính phủ quy định về cán bộ, công chức, và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thì ông Bảo thấy được tính vào thời gian xét nâng bậc lương.

"Vậy cho tôi hỏi thời gian công tác 26 tháng trên, Sở Nội vụ tỉnh Thái Bình không xét có đúng với luật và nghị định không? Và tôi có được tính vào định biên để xét nâng bậc lương thường xuyên không?" - ông Bảo Thắc mắc.

Liên quan đến phản ánh, kiến nghị của ông Phạm Quang Bảo, Bộ Nội vụ đã có phản hồi tại Cổng Thông tin điện tử.

Bộ Nội vụ cho biết, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24.4.2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố đã quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã (áp dụng cho khoảng thời gian từ tháng 3.2020 - tháng 5.2022).

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10.6.2023 của Chính phủ về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố thì UBND cấp huyện có nhiệm vụ và quyền hạn tổ chức thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ chính sách khác đối với cán bộ, công chức cấp xã.

Theo đó, Bộ Nội vụ đề nghị ông Phạm Quang Bảo căn cứ hồ sơ của cá nhân liên hệ cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan