A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MobiFone khẳng định vị thế doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone nhiều năm liền được vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động” nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc đảm bảo quyền lợi, phúc lợi và môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV).

MobiFone khẳng định vị thế doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

MobiFone luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và đảm bảo phúc lợi cho người lao động. Ảnh: Khương Duy

Chăm lo toàn diện cho người lao động

Thành lập từ năm 1993, MobiFone hiện là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, hoạt động đa lĩnh vực từ viễn thông, công nghệ thông tin, an ninh mạng đến thương mại dịch vụ. Tính đến giữa năm 2025, doanh nghiệp có gần 4.600 lao động, tỉ lệ người lao động tham gia BHXH đạt 100% và tuyệt đối không xảy ra tranh chấp lao động hay sự cố cháy nổ trong 3 năm gần đây.

MobiFone duy trì chế độ đãi ngộ tốt với nhiều khoản thưởng, phụ cấp và phúc lợi hơn quy định chung, như tổng trợ cấp thai sản bằng 80% mức lương tháng liền kề, cộng dồn 3 năm ngày phép, tặng quà và thưởng các dịp lễ lớn, nghỉ mát hàng năm trị giá 10 triệu đồng/người. CBCNV còn được hưởng bảo hiểm sức khỏe tự nguyện và gói ưu đãi cho người thân, khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ khi ốm đau, tai nạn hay khó khăn đột xuất.

Doanh nghiệp cũng đầu tư hệ thống bếp ăn tập trung hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao như hội thao, hội diễn, cuộc thi sáng tạo… tạo không khí gắn kết và động lực làm việc.

Môi trường làm việc an toàn, hiện đại

Công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được MobiFone triển khai nghiêm túc, từ ban hành quy định nội bộ, huấn luyện định kỳ, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, đến quan trắc môi trường lao động. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được kiểm tra, diễn tập thường xuyên. Đặc biệt, chương trình bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho toàn bộ CBCNV, được bảo lãnh viện phí tại 217 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước, giúp giảm gánh nặng tài chính khi khám chữa bệnh.

MobiFone thực hiện đầy đủ quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại và hội nghị người lao động hàng năm, tạo điều kiện để CBCNV tham gia góp ý vào các quy chế, Thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua “Mỗi CBCNV một sáng kiến”, “Người MobiFone quản trị hiệu quả”... 6 tháng đầu năm 2025 đã ghi nhận 621 sáng kiến cấp tổng công ty, nhiều giải pháp áp dụng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Từ năm 2021, MobiFone đẩy mạnh chuyển đổi số nội bộ với hệ thống Smart Office, hóa đơn và hợp đồng điện tử, trợ lý ảo AI… giúp tăng năng suất lao động tới 20%. Doanh nghiệp đồng thời phát triển hệ sinh thái dịch vụ số trên các lĩnh vực Cloud, IoT, AI, an ninh mạng, giáo dục, nông nghiệp, du lịch thông minh… đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp.

Hạ tầng số được đầu tư mạnh mẽ với mục tiêu đến năm 2030 phủ sóng 5G tới 95% dân số, tỉ lệ quang hóa đạt 98%, đạt chứng chỉ quốc tế ANSI/TIA-942 Rated mức 3 design cho Trung tâm dữ liệu, góp phần vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, MobiFone luôn tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, cứu trợ thiên tai, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người dân vùng khó khăn. Năm 2024, doanh nghiệp đã vận động và ủng hộ hơn 1,8 tỉ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ, tặng vào tài khoản cho khách hàng bị ảnh hưởng tại vùng lũ hơn 50 tỉ đồng.

Nhờ những thành tích nổi bật trong chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi người lao động, MobiFone nhiều lần được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen. Với nền tảng vững chắc này, MobiFone tiếp tục khẳng định vị thế “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật