Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam 2022 tại TP Hồ Chí Minh
Telefilm Viet Nam 2022 quy tụ các đài phát thanh - truyền hình trong nước và quốc tế, các cá nhân tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nội dung, thiết bị công nghệ và truyền thông.
Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam - Telefilm Viet Nam 2022 do Công ty CP ADPEX phối hợp với các hiệp hội chuyên ngành trong nước và quốc tế tổ chức, diễn ra từ ngày 9 - 11/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7).
Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Truyền hình Việt Nam - Telefilm Viet Nam 2022 |
Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế; Cập nhật xu thế truyền hình mới nhất cùng các thiết bị hiện đại; Đồng thời, gặp gỡ trao đổi với các đối tác tiềm năng, mua bán bản quyền phim truyền hình.
Telefilm Viet Nam 2022 quy tụ các đơn vị, doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Philippine, Hong Kong, Việt Nam... Đáng chú ý còn có các đơn vị truyền hình, công nghệ phim, điện ảnh lớn trên thế giới như: KOCCA, Mainichi Broadcasting System, Inc., Media Quiz International Holdings Ltd, China Huace Film&TV Co., Ltd., Zoland Distribution, GMA Network Inc…
Khi đến với triển lãm, các công ty, doanh nghiệp sẽ được tham gia trải nghiệm các chương trình công nghệ 4K, thực tế ảo, trò chơi, xuất bản, dịch vụ hậu kỳ... Đối với các doanh nghiệp Việt Nam khi đến đây có thể lựa được lĩnh vực phù hợp để quảng bá mô hình kinh doanh hay tìm kiếm đối tác, nhà phân phối mới, qua đó bắt kịp xu hướng thời kỳ công nghệ số mới nhất trên thế giới hiện nay.
Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước có cơ hội giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế |
Theo Ban Tổ chức, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lĩnh vực phim ảnh trên toàn thế giới chịu tổn thất không nhỏ về mặt doanh thu. Tại Việt Nam, các dự án điện ảnh buộc phải lùi ngày công chiếu, doanh thu giảm mạnh. Tuy nhiên, khác với phim điện ảnh bị tác động nặng bởi dịch bệnh, dịch vụ truyền hình trực tuyến lại có cơ hội để tăng trưởng mạnh khi tận dụng nền tảng số cho lĩnh vực phim ảnh và công nghệ truyền hình...
Năm nay, các dịch vụ truyền hình trực tuyến cũng được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa nhờ các yếu tố tiện lợi, nhanh chóng và sinh động. Bởi trong 2 năm qua, lượng người dùng tăng cao trên các phương tiện truyền thông như: Internet, TV. Theo khảo sát của Công ty Dịch vụ Nghiên cứu Thị trường Q&Me (Việt Nam), tỷ lệ xem video tại nhà tăng tới 97%, trong đó xem phim dài tập, phim lẻ tăng 60%; Âm nhạc, chương trình giải trí, trò chơi truyền hình, chương trình thực tế tăng 48 - 50%...
Ngoài ra, nhằm mục đích đẩy mạnh kết nối giao thương sau thời gian bị gián đoạn do dịch bệnh và vẫn còn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Telefilm VietNam 2022 còn được tổ chức song song triển lãm trực tiếp và trực tuyến với mục đích mở rộng cơ hội tiếp cận nhằm tìm kiếm sản phẩm, đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế, tối ưu thời gian kết nối từ trước triển lãm 1 tháng và kéo dài đến sau triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch trực tiếp và trực tuyến thuận lợi, hiệu quả.