A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kì vọng vào bước ngoặt của phim “Squid Game 2”

Truyền thông đặt kì vọng vào “Squid Game 2” và các series phim theo mùa chiếu OTT (chiếu trực tuyến).

Kì vọng vào bước ngoặt của phim “Squid Game 2”

Nam chính “Squid Game 2”. Ảnh: Nhà sản xuất

Truyền thông nhận định, trong nửa đầu năm nay, phim truyền hình trên các kênh Hàn Quốc thành công hơn các tác phẩm chiếu OTT (Over the top/dịch vụ phát trực tuyến).

Do đó, các nền tảng này đang lên kế hoạch lấy lại danh tiếng thông qua các tác phẩm được đầu tư vào nửa cuối năm nay, với mục tiêu không chỉ hướng đến người hâm mộ Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu.

Về phía Netflix, bộ phim truyền hình được mong đợi nhất là phim sinh tồn “Squid Game 2” (Trò chơi con mực 2). Khi mùa 1 tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, khán giả đang mong đợi mùa 2, sẽ ra mắt vào khoảng Giáng sinh (tháng 12) cũng sẽ thành công.

Cùng với đó, các mùa tiếp theo của những phim truyền hình trên nền tảng này cũng được đặt nhiều kì vọng, như “Gyeongseong Creature 2” (Sinh vật Gyeongseong 2) và “Hellbound 2” (Bản án từ địa ngục 2).

Các tác phẩm này được sản xuất bởi các công ty nổi tiếng như Studio Dragon, Kakao Entertainment, SLL... hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người xem thông qua đề tài sinh vật mà Netflix đã thành công trước đó.

Về phía Disney+, nền tảng này cũng hướng đến mục tiêu đảo ngược tình thế với những bộ phim truyền hình từ các công ty và đội ngũ sản xuất uy tín.

Nếu như với Netflix, “Squid Game 2” là tác phẩm được kì vọng thì với Disney+, họ cũng đang cần một bộ phim truyền hình ăn khách như “Moving” (Đội thiếu niên siêu đẳng).

Truyền thông nhận xét, Disney+ đã có một năm thành công với thể loại phim hành động, phim đen như “Tội ác kinh hoàng”, “Cảnh giác”, “Cửa hàng của sát nhân”... nên nếu phát huy được thế mạnh này với các dự án “Gangnam B-side”, “Tyrant” hay “Light Shop” (biên kịch “Moving” Kang Full chấp bút)... danh tiếng của nền tảng này sẽ sớm lấy lại vị thế.

Dù vậy, truyền thông vẫn đặt ra những lo ngại về việc liệu các mùa tiếp theo có giúp bộ phim được biết đến nhiều hơn hay cản trở sự đắm chìm của người xem hay không.

“Squid Game” là series phim sinh tồn thành công của Hàn Quốc. Ảnh: Nhà sản xuất

“Squid Game” là series phim sinh tồn thành công của Hàn Quốc. Ảnh: Nhà sản xuất

Lí do bởi phim “Sweet Home 3” (Thế giới ma quái 3) ra mắt khán giả vào ngày 19.7 vừa qua không đạt phản ứng tích cực như mong đợi.

Tờ Good News đánh giá, dù bộ phim đã rất nỗ lực trong cách kể chuyện so với mùa 2 nhưng phần lớn người xem vẫn bày tỏ sự thất vọng. Do đó, mối lo ngại về những mặt trái của các bộ phim truyền hình theo mùa, nhằm mục đích mở rộng thế giới quan cũng có thể xảy ra.

“Các phim truyền hình theo mùa có thể được hưởng lợi từ sự phổ biến của phần trước, nhưng ngược lại, nó cũng có thể phải đối mặt với sự thất vọng lớn hơn nếu nội dung không đáp ứng được kì vọng cao của người xem.

Do đó, những người trong ngành phim truyền hình coi việc phát hành sắp tới của “Squid Game 2” vào cuối năm nay là một bước ngoặt quan trọng” - báo Hàn viết.

Trong khi đó, nhà phê bình phim truyền hình Yoon Seok Jin cho biết: “Đúng là khán giả đang mất dần hứng thú với phim truyền hình theo mùa vì các OTT liên tục tung ra các dự án khiêu khích với cảm giác tương tự để duy trì lượng người đăng kí.

Tôi nghĩ các OTT đã không nhìn lại vấn đề của mình. Họ không nên biến các dự án có độ dài như phim điện ảnh thành phim truyền hình dài tập”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan