Chàng trai tìm ra mối liên hệ của 4 giả thuyết Toán học - Legendre, Bertrand, Oppermann và Andrica
Phạm Minh Đức vốn luôn có niềm đam mê mạnh mẽ với Toán học. Ngoài thời gian dành cho Toán, Đức thường xem kiến thức khoa học trên các trang quốc tế và chơi cờ vua. Đức chia sẻ:” Cảm hứng đến với khoa học và cờ vua được vun đắp từ những người như nổi tiếng như Fields, Abel, Nobel và vua cờ Magnus Carlsen.
Phạm Minh Đức hiện tại là sinh viên K67- Khoa Vật liệu - Trường Đại hoc Tự nhiên. Chàng trai đã có nhiều thành tích nổi bật đạt giải Huy chương đồng Toán học Hoa Kỳ lớp 9, trong năm học cấp III em đã đạt 12 huy chương lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Chân dung Phạm Minh Đức - Chàng trai tìm ra mối liên hệ của 4 giả thuyết Legendre, Bertrand, Oppermann và Andrica |
Chia sẻ với phóng viên, Minh Đức nói: “Những thành công chỉ là một giọt nước giữa đại dương bao la. Em cần học hỏi thêm rất nhiều từ các lĩnh vực”.
Với tinh thần kiêm tốn ham học hỏi, đam mê nghiên cứu Đức là người luôn mong muốn tìm ra những quy luật, đam mê nhưng con số.
Trích hình ảnh công trình của em Phạm Minh Đức |
Các thành tích đáng nể nhưng em rất trân trọng những công lao của các thầy cô. "Mái trường THCS Phúc Yên và THPT Hai Bà Trưng đã chắp cánh cho tình yêu khoa học của em. Những người thầy, người cô đã truyền lửa cho em là cô Phương C2, cô Dung và cô Lan C3 và người thầy dạy đội tuyển của thành phố là thầy Giáp với câu nói bất hủ 'Bài này dễ mà'” - Phạm Minh Đức bộc bạch.
Đức đã có nhiều thành tựu trong việc nghiên cứu và giải trong ngoài nước tiêu biểu là: Công trình: Từ việc với n là số tự nhiên lớn hơn 1, ta luôn có các số nguyên tố nằm các dải cấp số cộng (n; 2n); (2n; 3n); … ; (kn; (k+1)n) với k là số nguyên dương. Chi tiết công trình tại đây. Công trình của em là tìm ra các hệ quả từ nó để làm giảm lỗ trống giữa các số nguyên tố.
Nói về dự định trong tương lai, Phạm Minh Đức chia sẻ: “Em sẽ cố gắng học tập để có công việc thật tốt sau khi học xong ở Việt Nam. Bên cạnh đó, em cũng muốn du học để tiếp tục nghiên cứu. Giờ em cũng cần học IELTS để trau dồi thêm vốn kiến thức và thực hiện ước nghiên cứu khoa học”.