A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng thống Ukraine: Tên lửa rơi xuống Ba Lan không phải của chúng tôi

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 16/11 khẳng định tên lửa rơi xuống Ba Lan là của Nga. Điều này trái ngược với bình luận của Ba Lan và NATO về việc này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Ukraine khẳng định tên lửa rơi khiến hai người Ba Lan thiệt mạng là của Nga, AFP đưa tin.

"Tôi không nghi ngờ gì về việc đây không phải là tên lửa của chúng tôi. Dựa trên các báo cáo quân sự của chúng tôi, tôi tin rằng đây là một tên lửa của Nga", ông Zelensky phát biểu.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cho biết Kyiv chưa phát hiện bằng chứng cho thấy tên lửa đó là của Ukraine và khẳng định nước này phải được tham gia điều tra.

Phát biểu của ông Zelensky trái ngược với bình luận của Ba Lan và NATO. Cả Ba Lan và NATO đều cho rằng vụ nổ do tên lửa rơi đó có thể là do một tên lửa phòng không của Ukraine được phóng đi để đánh chặn cuộc tấn công của Nga.

"Đánh giá ban đầu chỉ ra sự cố này nhiều khả năng đến từ tên lửa phòng không của Ukraine để đánh chặn tên lửa của Nga", Guardian dẫn lời Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. "Nhưng tôi muốn nói rõ, đây không phải lỗi của Ukraine. Nga phải chịu trách nhiệm cuối cùng, khi xung đột tại Ukraine vẫn tiếp diễn".

Tổng thống Ba Lan cũng có cùng quan điểm với NATO. Ông Andrzej Duda nhận định "rất có khả năng" lực lượng phòng không Ukraine đã gây ra vụ nổ do tên lửa rơi tại một ngôi làng ở miền Đông nước này tối 15/11.

Vụ việc tên lửa rơi xuống ngôi làng ở Ba Lan là lần đầu tiên một quốc gia NATO chịu thiệt hại trực tiếp trong lãnh thổ liên quan đến xung đột ở Ukraine.

Trong khi đó, Nga phủ nhận liên quan đến vụ việc này. "Với sự cố ở Ba Lan, Nga không liên quan gì", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói. "Thực tế, một vài quan chức cấp cao ở các quốc gia đang ra tuyên bố mà không biết chuyện gì đang xảy ra hay nguyên nhân từ đâu", TASS đưa tin.

Vào tối 15/11, hai người đã thiệt mạng khi tên lửa rơi trúng một ngôi làng ở Ba Lan, gần khu vực biên giới với Ukraine.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật