A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng thống Ukraine bất ngờ đến thị sát Kherson

Truyền thông Ukraine đưa tin, Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky đã đến thị sát Kherson, ít ngày sau khi quân đội Nga rút khỏi đây.

Vài ngày sau khi lực lượng Nga tuyên bố rút toàn bộ lực lượng ra khỏi Kherson sau 8 tháng nắm quyền kiểm soát, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 14/11 đã có chuyến đi bất ngờ đến thành phố này.

Tại đây, ông Volodymyr Zelensky đã có bài phát biểu trước lực lượng quân đội cũng như gặp gỡ người dân ở đây.

"Chúng ta đang tiến về phía trước", ông Zelensky nói với quân đội đang đứng thành đội hình trước tòa nhà hành chính ở quảng trường trung tâm thành phố Kherson.

"Chúng ta sẵn sàng cho hòa bình, hòa bình cho toàn quốc", ông Volodymyr Zelensky nói thêm.

​ Ông Zelensky thăm Kherson ngày 14/11. Ảnh: Reuters.

​ Ông Zelensky thăm Kherson ngày 14/11. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Ukraine cũng gửi lời cảm ơn NATO và các đồng minh khác đã hỗ trợ trong xung đột và cho biết việc Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) đã tạo nên khác biệt lớn cho Kiev trong xung đột.

"Tôi thực sự hạnh phúc, các bạn có thể thấy qua phản ứng của người dân, phản ứng của họ không phải là dàn dựng", Tổng thống Zelensky nói thêm.

Vài phút trước khi ông Zelensky đến Kherson, tiếng súng pháo được nghe thấy ở gần trung tâm thành phố. Sau khi nhà lãnh đạo Ukraine phát biểu xong, nhiều tiếng súng pháo nổ vang vọng khắp thành phố.

Trong khi đó, Điện Kremlin ngày 14/11 khẳng định Kherson vẫn là một phần của Nga sau khi ông Zelensky đến thăm thành phố này. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov không bình luận về chuyến thăm kéo dài khoảng 30 phút của nhà lãnh đạo Ukraine nhưng khẳng định "lãnh thổ này là một phần của Liên bang Nga".

Kherson nằm ở cực Nam Ukraine. Nơi này đóng vai trò quan trọng như là cửa ngõ dẫn đến bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập năm 2014. Nga gần đây cũng tuyên bố sáp nhập khu vực Kherson cùng với 3 khu vực khác là Donetsk, Luhansk và Zaporizhzhia.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan