A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ Nội vụ báo cáo về cải cách tiền lương tại Quốc hội

Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ trình bày báo cáo của Chính phủ về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1.7.2024 tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chiều nay, Bộ trưởng Bộ Nội vụ báo cáo về cải cách tiền lương tại Quốc hội

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà. Ảnh Quốc hội

Sáng 25.6, Quốc hội đã điều chỉnh nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Một trong những nội dung được điều chỉnh đó là, vào chiều hôm nay (25.6), Bộ trưởng Bộ Nội vụ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo của Chính phủ về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1.7.2024.

Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1.7.2024.

Cùng ngày, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận tại tổ về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1.7.2024.

Đến ngày 26.6, trong buổi chiều, Quốc hội sẽ tiến hành thảo luận ở hội trường về nội dung nêu trên. Ngoài ra, đại diện Chính phủ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Trước đó, tại họp báo tháng 6.2024 về kết quả nổi bật công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 của Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, để thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nội dung cải cách tiền lương khu vực công theo Nghị quyết số 27 của Trung ương, hiện còn những vướng mắc, bất cập.

Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, toàn diện và phải sửa đổi rất nhiều văn bản của Đảng và của pháp luật có liên quan, đặc biệt là các chính sách gắn với mức lương cơ sở.

Theo đó, có 4 vấn đề đặt ra cần tháo gỡ khi thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nội dung cải cách tiền lương khu vực công theo Nghị quyết số 27.

Một trong những nội dung là: Xây dựng, hoàn thiện vị trí việc làm là giải pháp căn bản mang tính tiền đề để thực hiện cải cách tiền lương, song việc này thực hiện còn nhiều hạn chế.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Bộ Chính trị đã thống nhất với phương án chưa thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, thay vào đó sẽ tăng lương cơ sở hơn 30% lên 2.340.000 đồng từ 1.7.2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan