UNIQLO tăng trưởng ấn tượng
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam.
"Tuần lễ cảm ơn" của UNIQLO diễn ra từ 1 - 7 tháng 12 |
Cũng trong dịp này, UNIQLO mang đến hoạt động "Tuần lễ cảm ơn" với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu” diễn ra từ ngày 1 đến 7 tháng 12 trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com nhằm tri ân khách hàng thông qua các chương trình ưu đãi đặc biệt và trải nghiệm mua sắm độc đáo.
Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: "4 năm hiện diện tại Việt Nam là một hành trình tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi. Từ cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh (Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi), đến nay, UNIQLO tự hào mở rộng ra 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Từ những trang phục thường ngày đơn giản, chất lượng, LifeWear trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam, mang đến niềm vui và nguồn cảm hứng tích cực khi được khoác lên mình một trang phục tốt.
Trong 4 năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để kiến tạo những giá trị thiết thực cho xã hội, nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ và hỗ trợ cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam”.
Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - Công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương_2 |
Số lượng cửa hàng bán lẻ tăng gần gấp 4 lần so với năm đầu tiên
Từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2019 đến nay, UNIQLO đã không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc để mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho khách hàng. Tính đến tháng 12 năm 2023, UNIQLO vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành trên cả nước, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến.
Nhiều cửa hàng có quy mô lớn và mang tính biểu tượng như cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Đồng Khởi... trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của không chỉ khách hàng địa phương mà còn du khách quốc tế.
“Tại UNIQLO, chúng tôi có 2 thuật ngữ Global One Zenin Keiei - tất cả nhân viên đều suy nghĩ như một người quản lý và chọn phương án hoặc giải pháp toàn cầu tốt nhất và Koten Keiei - quản lý theo hướng cửa hàng riêng lẻ, làm sao tôn trọng yếu tố văn hóa địa phương, để cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng nơi mà cửa hàng có mặt.
Tại Việt Nam, điều này cho phép chúng tôi vừa mang đến sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa trên toàn cầu, vừa hòa hợp và trở thành một phần tại địa phương mà chúng tôi hoạt động”, ông Nishida cho biết.
Tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước là hơn 50%
Bên cạnh mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước. Nếu như trước năm 2019, các sản phẩm này chỉ xuất hiện trong các cửa hàng UNIQLO quốc tế, thì nay, với sự xuất hiện của UNIQLO tại Việt Nam, khách hàng đã có cơ hội tiếp cận các trang phục LifeWear chất lượng cao và tự hào được sản xuất tại bởi người Việt Nam.
Nhiều sản phẩm chủ chốt, đòi hỏi quá trình sản xuất tiên tiến, kỹ thuật cao như: Áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HEATTECH, áo khoác giả lông cừu... cũng đều được sản xuất tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng trong nước.
Tính đến năm 2022, tỷ lệ các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng trong nước là hơn 50% |
Theo khảo sát của NielsenIQ thực hiện năm 2023 tại Việt Nam, 99% khách hàng chọn mua áo khoác phao lông Vũ Ultra Light Down trong thời tiết lạnh và 98% khách hàng đánh giá áo giữ nhiệt HEATTECH có khả năng giữ ấm tốt (Mẫu khảo sát thực hiện trên 300 khách hàng người Việt, nam/nữ từ 25-55 tuổi, thu nhập từ 24 triệu trở lên, sinh sống tại nơi có khí hậu lạnh dưới 20C trong vòng một năm vừa qua).
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Là thương hiệu luôn chú trọng vào phát triển sản phẩm, dịch vụ, trong 4 năm vừa qua, UNIQLO cũng nỗ lực đổi mới để thích ứng với xu hướng phát triển và nhu cầu mua sắm liền mạch của khách hàng Việt Nam.
Năm 2021, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com, gồm phiên bản website và ứng dụng dành cho điện thoại, hoạt động song song cùng cửa hàng bán lẻ. Sau 2 năm ra mắt, ứng dụng UNIQLO đã đạt 2.500.000 lượt tải xuống và giới thiệu hơn 15.000 sản phẩm LifeWear với đa dạng kích thước, màu sắc, kiểu dáng.
Đầu năm 2023, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn |
Đầu năm nay, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn để hỗ trợ quá trình thanh toán nhanh chóng, chính xác và thuận tiện hơn. Khách hàng chỉ cần đặt các sản phẩm yêu thích vào máy và thực hiện thanh toán.
Toàn bộ quá trình kiểm tra và tính toán đơn hàng hoàn toàn tự động. Điều này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán của khách hàng. Ngoài ra, công nghệ RFID gắn trong các nhãn sản phẩm cũng giúp UNIQLO theo dõi thông tin của từng sản phẩm, kiểm soát chính xác lượng sản phẩm có sẵn tại cửa hàng, từ đó giúp khách hàng luôn tìm được sản phẩm phù hợp.
Đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng
Không chỉ mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, UNIQLO còn nỗ lực tạo ra đóng góp thiết thực cho lao động địa phương và những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng.
Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn, nơi người lao động được bảo vệ, tôn trọng và phát huy hết khả năng.
Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương_1 |
Tại các cửa hàng, UNIQLO đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó, hơn 70% cửa hàng trưởng là người Việt. Đây là nỗ lực của UNIQLO nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, có khả năng thấu hiểu sâu sắc thị trường, khách hàng và sẵn sàng cho hành trình phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam.
UNIQLO hợp tác với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD để tuyển dụng, hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm bình đẳng cho đối tượng người khuyết tật |
Sau 4 năm hoạt động, UNIQLO cũng phối hợp với các tổ chức xã hội để triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng. Nổi bật là RE.UNIQLO, hoạt động thu gom quần áo đã qua sử dụng, phân loại và trao tặng đến những người thực sự cần, tạo ra vòng đời ý nghĩa hơn cho trang phục; hay dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng sông Cửu Long”, góp phần bảo vệ sức khỏe cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn.
Thương hiệu cũng hợp tác với Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD để tuyển dụng, hỗ trợ và tạo cơ hội việc làm bình đẳng cho đối tượng người khuyết tật. Chương trình vẫn đang được thực hiện và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng.
Gần đây nhất, UNIQLO công bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập UTme! (tính đến cuối tháng 12 năm 2023) tại 4 cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu, UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre cho Quỹ Hy vọng để góp phần xây trường cho các em nhỏ tại Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.