A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Taxi công nghệ, xe dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất tăng giá gấp đôi

Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.

Theo ghi nhận của Zing chiều 2/2, lượng khách qua cảng tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao, chủ yếu là hành khách trở lại TP.HCM sớm sau kỳ nghỉ lễ và hành khách trở về sau khi đi du lịch Tết. Lượng khách tăng nhưng lượng taxi công nghệ giảm đã khiến người dùng tại sân bay Tân Sơn Nhất gặp nhiều khó khăn khi gọi xe để di chuyển về trung tâm thành phố.

"Tôi đã chờ xe khoảng 20 phút, dùng 2 ứng dụng nhưng đều không có tài xế nào nhận cuốc. Mỗi lần đặt lại là giá cước lại tăng thêm do nhu cầu cao. Cùng quãng đường hơn 13 km từ sân bay về nhà mình khi thấp điểm chỉ mất 150.000 đồng tiền cước thì chiều nay lên tới 300.000 đồng nhưng vẫn không thể gọi được xe", anh H. Minh (TP Thủ Đức) nói.

Dù giá cước tăng gấp đôi so với ngày thường, nhiều hành khách vẫn không thể đặt được taxi công nghệ tại khu vực nhà để xe của sân bay. Chị T. Linh (quận 3, TP.HCM) cho hay khi nhìn thấy giá cước hơn 200.000 đồng chị cũng ngần ngại đặt xe nhưng đặt được rồi chị và gia đình mới nhận ra mình nằm trong nhóm người dùng may mắn.

Lượng tài xế taxi công nghệ giảm mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022 đã khiến hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất khó đặt xe, phải chịu mức cước phí cao hơn. Ảnh: Quỳnh Danh.

Lượng tài xế taxi công nghệ giảm mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022 đã khiến hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất khó đặt xe, phải chịu mức cước phí cao hơn. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Lúc lên nhà xe để tới điểm hẹn anh tài xế mình mới biết có hàng dài người thậm chí còn không gọi được qua ứng dụng. Nhiều hành khách cũng chia sẻ những cuốc xe đi gần, quanh các quận trung tâm thì có khả năng có tài xế nhận hơn là những cuốc xe đi xa. Có vẻ tài xế muốn nhanh chóng trở lại sân bay để quay vòng chở khách", chị Linh cho biết.

Khu vực đợi taxi truyền thống của sân bay Tân Sơn Nhất cũng chật kín người xếp hàng chờ xe. Giá cước taxi được hãng xe báo tới khách hàng cũng đắt gấp 2-3 lần thường ngày. "Đang kỳ lễ tết, khách đông tài xế thì ít giá không lên sao được", một tài xế taxi nhận định. Một hành khách phản ánh có xe lchạy dịch vụ lấy giá tới 800.000 đồng cho một cuốc xe từ sân bay về quận 3.

Còn theo anh X. Phương - tài xế đối tác của một ứng dụng taxi công nghệ - chia sẻ từ sáng 2/2 anh đã nghe nhiều hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất nói về việc khó gọi xe tại khu vực dành cho xe hợp đồng. "Nhiều khách phải đi bộ sang các địa điểm gần sân bay mới đặt được xe. Phần nhiều anh em tài xế đã về quê nghỉ Tết nên thời điểm hiện tại cầu đang vượt cung, giá sẽ lên theo ứng dụng tự động điều chỉnh. Một phần nữa là do tài xế đông khách nên họ ngại vào sân bay, phải qua cổng, lên lầu mất thời gian", anh Phương nhận định.

May mắn đặt được cuốc xe taxi công nghệ vào cuối giờ chiều sau gần 1 giờ đồng hồ loay hoay đặt xe và hỏi giá tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị N. Hà (quận 7, TP.HCM) phải đi bộ từ sân bay ra một khách sạn trên đường Hồng Hà mới có thể đặt được xe.

"Giá cao gấp đôi bình thường nhưng mình vẫn thở phào vì đặt được là may rồi. Mệt mỏi sau một chuyến bay, lại vật lộn trong nhà xe sân bay nóng bức, điện thoại thì sắp hết pin nên đặt được chuyến xe về nhà là mình vui rồi, không quá quan trọng giá cước", chị Hà chia sẻ.

Tình trạng khan hiếm tài xế đối tác 2 bánh và 4 bánh dịp Tết Nguyên đán 2022 đang được các ứng dụng giải quyết bằng cách tăng giá cước để hấp dẫn tài xế ra đường hoạt động. Trước đó Grab, Gojek thông báo sẽ thu thêm 10.000-15.000 đồng trên mỗi cuốc xe từ ngày 28/1 đến 3/2.

Phụ phí này áp dụng trong khung thời gian áp dụng từ 6h đến 22h với dịch vụ xe 2 bánh, 4 bánh, giao hàng và sẽ được cộng trực tiếp vào giá cước của chuyến đi. Các ứng dụng cho biết mức phụ phí tăng thêm này giúp thu hút thêm tài xế vận hành trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật