A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CEO Lumi: "Thấu hiểu khách hàng là giá trị khác biệt của thương hiệu"

Ngày 16/08, Lumi ra mắt bộ điều khiển trung tâm Premium - "Bộ não" nâng cấp mạnh mẽ, gia tăng tính năng trong nhà thông minh. Cùng trao đổi với ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi về quan điểm phát triển sản phẩm smarthome Make in Vietnam và những đánh giá bức tranh thị trường ngành hàng năm 2023.

Được biết, trước bộ điều khiển trung tâm Premium, Lumi đã cung cấp bộ HC thế hệ thứ nhất được đánh giá cao từ khách hàng. Mong ông có thể chia sẻ lý do khiến Lumi quyết định nâng cấp sản phẩm này.

Khi nhà thông minh phổ biến hơn, khách hàng yêu cầu hệ thống xử lý mượt mà, tốc độ, đa kết nối, điều khiển nhiều thiết bị hơn cho không gian rộng như biệt thự, nhà phố 2-3 mặt tiền. Đương nhiên, vẫn có thể sử dụng 2 home controller cho không gian lớn nhưng chúng tôi muốn cung cấp giải pháp trọn vẹn hơn. Lumi quyết định nâng cấp phần cốt lõi - "bộ não" điều khiển Nhà thông minh Lumi. Đó cũng là lý do bộ điều khiển trung tâm Premium trở thành sản phẩm mới với phiên bản nâng cấp phần cứng mạnh mẽ, giao diện sang trọng hơn cùng nhiều tính năng.

CEO Lumi: Thấu hiểu khách hàng là giá trị khác biệt của thương hiệu - Ảnh 1.

Bộ điều khiển trung tâm Premium của Lumi Việt Nam mới ra mắt

Vậy bộ điều khiển trung tâm Premium đã được nâng cấp như thế nào để đảm bảo các tính năng như ông vừa tiết lộ?

Cấu hình mạnh mẽ, đem lại trải nghiệm tiện nghi, an toàn - là mục tiêu mà chúng tôi khi phát triển HC Premium.

Trước hết, bộ xử lý bốn nhân Quad-core ARM® Cortex®-A9@1.2GHz là phần nâng cấp cốt lõi, giúp HC Premium chạy đa tác vụ nhanh và mượt mà hơn, có thể kết nối lên tới 450 thiết bị (2000 endpoint) trong thời gian chưa đầy 150ms và thiết lập 200 ngữ cảnh sống. Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên RAM 512MB và bộ nhớ trong Flash 4GB hỗ trợ quá trình vận hành ổn định, liền mạch.

CEO Lumi: Thấu hiểu khách hàng là giá trị khác biệt của thương hiệu - Ảnh 2.

Cận cảnh kết cấu bộ điều khiển trung tâm Premium

Để thiết bị kết nối WiFi mạnh mẽ, ổn định, bộ thu WiFi 2 băng tần kép 2.4G/5.8G cũng được nâng cấp. Sản phẩm tích hợp cả chuẩn giao tiếp ZigBee và BLE Mesh, dễ dàng kết nối đa dạng dòng thiết bị trong nhà. Giao thức Matter - truyền tải thông tin mã nguồn mở, cũng được Lumi nghiên cứu mở rộng trong tương lai.

Được biết, HC Premium là sản phẩm tiên phong tại thị trường Việt Nam tích hợp tính năng LTE-4G, tại sao đội ngũ R&D Lumi quyết định đưa tính năng này vào sản phẩm mới?

Tại nhiều khu vực ở Việt Nam, lỗi kết nối internet vẫn thường xảy ra, trở thành một phần rào cản của người dùng khi quyết định sử dụng smarthome. Đó là lý do HC Premium được tích hợp tính năng LTE-4G, trở thành cứu cánh đáng tin khi mất mạng, giúp người dùng duy trì điều khiển thiết bị từ xa qua smartphone. Điều này cũng giúp loại bỏ nguy cơ xâm hại, tấn công virus thông qua DCOM không rõ nguồn gốc nếu khách hàng phải mua thêm DCOM bên ngoài.

Đặc biệt, bên cạnh sự tiện nghi, thẩm mỹ, vấn đề an ninh vẫn là nhu cầu quan trọng của khách hàng. Do đó, nhờ tích hợp ngoại vi SIMCOM vào HC Premium, chủ nhà có thể thiết lập rule an ninh với thông báo gửi về đa phương thức: không chỉ qua ứng dụng Lumi Life+ mà còn qua tin nhắn điện thoại hoặc cuộc gọi trực tiếp.

CEO Lumi: Thấu hiểu khách hàng là giá trị khác biệt của thương hiệu - Ảnh 3.

CEO Lumi chia sẻ về nhu cầu của người dùng smarthome

Năm 2023 Lumi ra mắt hàng loạt sản phẩm mới cũng như phiên bản sản phẩm cải tiến, được sự đón nhận lớn từ cộng đồng người dùng nhà thông minh. Đâu là động lực để doanh nghiệp liên tục nghiên cứu và đầu tư vào sản phẩm trong lúc nền kinh tế đang khá "trầm lắng" như hiện tại, thay vì các hoạt động lớn về truyền thông, mở rộng kênh bán như hướng đi của nhiều doanh nghiệp khác?

Khi kinh tế khó khăn, một số đơn vị có thể lựa chọn cắt giảm chi phí sản xuất bằng các sản phẩm có giá trị "thức thời", từ đó đẩy nhanh doanh thu. Với Lumi, các sản phẩm vẫn phải được chau chuốt và đạt độ hoàn thiện cao nhất, cùng các tính năng ưu việt, có thể phục vụ nhu cầu người dùng ở hiện tại và mở rộng được trong tương lai. Nghĩa là sản phẩm mang giá trị lâu dài, khi công nghệ mới được cập nhật, khách hàng có thể yên tâm dùng sản phẩm của Lumi mà không cần bỏ thêm chi phí đổi mới sản phẩm. HC Premium vẫn chưa sử dụng hết sức mạnh thiết bị, sản phẩm còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa trong thời gian tới để phục vụ người dùng.

CEO Lumi: Thấu hiểu khách hàng là giá trị khác biệt của thương hiệu - Ảnh 4.

Chia sẻ của CEO Lumi Việt Nam

Ông có chia sẻ về khía cạnh Lumi chú trọng nhất: sản phẩm và lợi ích của người dùng. Điều này liệu có vô tình tạo ra khó khăn cho doanh nghiệp trong bức tranh kinh tế chung nhiều biến động?

Thị trường nhà thông minh Việt có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng khách hàng cũng không "dễ dãi", họ cân nhắc khắt khe hơn khi quyết định xuống tiền mua một sản phẩm có giá trị tương xứng.

Nhìn theo hướng tích cực, bức tranh kinh tế 2023 vừa là khó khăn nhưng cũng là động lực để các doanh nghiệp khẳng định vị thế và phục vụ khách hàng. Bởi những biến động này vô hình trung tạo bộ lọc cho thị trường, trở thành cơ hội để những sản phẩm, giải pháp thực sự chất lượng tiếp tục tồn tại, khẳng định giá trị với khách hàng.

Do đó, trong mọi bối cảnh kinh tế, sự thấu hiểu và đề cao lợi ích người dùng vẫn được chúng tôi coi trọng hàng đầu. Với Lumi qua 11 năm phát triển, tôi cũng tin rằng đây là yếu tố mấu chốt làm nên sự khác biệt của thương hiệu, khiến khách hàng tin tưởng tìm đến và "luôn ở lại" với Lumi.

Cảm ơn những chia sẻ của ông.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan