A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bản lĩnh thương hiệu Việt: Đứng đầu một thị trường tại Liên minh Châu Âu

VIFON thể hiện bản lĩnh của một doanh nghiệp chế biến thực phẩm ăn liền hàng đầu Việt Nam khi chiếm gần 50% thị phần mì ăn liền tại Ba Lan trong năm 2022.

Thực phẩm xuất khẩu giữa vô vàn yêu cầu gắt gao của các nước Liên minh Châu Âu (EU) 

Tại Liên minh Châu Âu, ngoài quy định của nước sở tại, doanh nghiệp còn phải tuân thủ hàng loạt tiêu chuẩn khác như tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm IFS, thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu (GlobalGAP)... Đặc biệt, từ đầu năm 2022, thực phẩm như mì, phở, bún, hủ tiếu ăn liền và những sản phẩm có nhiều cấu phần như gói gia vị, gói dầu ớt, gói rau phải chịu tần suất kiểm tra dư lượng Ethylene Oxide là 20% (Ethylene Oxide là chất được sử dụng nhằm kiểm soát côn trùng, vi sinh vật… trong thực phẩm khô). Những sản phẩm có chứa thuỷ hải sản cũng phải đăng ký riêng để xuất khẩu sang Liên minh Châu Âu. 

Bản lĩnh thương hiệu Việt: Đứng đầu một thị trường tại Liên minh Châu Âu - Ảnh 1.

Những món ăn đậm đà chất Việt lại có khả năng "chiếm trọn" vị giác người tiêu dùng ở "trời Tây"

Giữa "trận địa" của vô vàn hàng rào kỹ thuật, việc những lô hàng của Việt Nam xuất đi và bị trả về đến 80% - 90%, thậm chí 100% không còn là chuyện hiếm. Thế nhưng, từ năm 1990 đến nay, VIFON vẫn vững vàng và không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là tại thị trường Liên minh Châu Âu. Doanh thu từ xuất khẩu của VIFON chiếm tỷ trọng ổn định trong nhiều năm qua, đây là một thành tích đáng mơ ước đối với thương hiệu Việt khi vươn ra quốc tế.

Điều gì tạo nên kỳ tích? 

Người tiêu dùng châu Âu, Mỹ và nhiều thị trường khắt khe khác thường có thói quen đọc kỹ nhãn mác sản phẩm trước khi mua để tìm hiểu thành phần, đặc biệt với những thương hiệu hoặc sản phẩm mới lạ đối với họ. Với thực phẩm, họ càng thận trọng trước những thành phần như phẩm màu công nghiệp, dư lượng chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, hàm lượng kim loại nặng,… Nắm rõ nhu cầu bảo vệ sức khoẻ chính đáng của người tiêu dùng, từ 20 năm trước, VIFON đã trở thành doanh nghiệp tiên phong nói không với phẩm màu tổng hợp, mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp có uy tín đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu để đưa vào sản xuất. Song song, doanh nghiệp cũng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc tế như IFS, ISO 22000, HACCP và các tiêu chuẩn về thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội như SMETA.

Bản lĩnh thương hiệu Việt: Đứng đầu một thị trường tại Liên minh Châu Âu - Ảnh 2.

Sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì đã giúp VIFON nhận giải thưởng "Nguyệt Quế Vàng" 18 năm liên tiếp tại thị trường Ba Lan

Hương vị thơm ngon, nguyên liệu được liệt kê rõ ràng trên bao bì kết hợp với mẫu mã đúng thị hiếu đã giúp VIFON được người tiêu dùng thế giới đón nhận. Đặc biệt, theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ, tại Ba Lan, VIFON chiếm đến 44,3% thị phần của thị trường mì ăn liền trong năm 2022. Điều đáng nói, Ba Lan là thị trường đông dân thứ 5 và là một trong những đất nước có nền ẩm thực phong phú nhất Liên minh Châu Âu, nhờ sự kết hợp giữa ẩm thực của người Slavic, Ý và Pháp, nên việc chinh phục được vị giác người tiêu dùng nơi đây không hề dễ dàng.

Không chỉ theo đuổi các mục tiêu thương mại, sự thành công của VIFON còn đạt được thông qua việc kể những câu chuyện truyền cảm hứng về bản sắc ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng toàn cầu. Bà Bùi Phương Mai - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty VIFON chia sẻ: "Chúng tôi không chỉ bán một gói mì, một gói phở hay chai tương ớt. Chúng tôi đã cần mẫn kể câu chuyện đầy cảm hứng về hạt gạo, về văn hóa, con người, về tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Mỗi sản phẩm của chúng tôi mang theo câu chuyện về các đầu bếp tận tụy của VIFON, những người đã dành nhiều năm để hoàn thiện nghệ thuật tạo ra hương vị chân thật, đảm bảo rằng mỗi lần thưởng thức, khách hàng sẽ trải nghiệm được bản chất thực sự về truyền thống ẩm thực phong phú của Việt Nam. Và có lẽ, bất cứ người Việt nào khi nhìn thấy những sản phẩm về quê nhà ở trên kệ hàng tại nước bạn, đều dâng trào những cảm xúc hạnh phúc khó tả xen lẫn niềm tự hào". 

Bản lĩnh thương hiệu Việt: Đứng đầu một thị trường tại Liên minh Châu Âu - Ảnh 3.

Trong hành trình dài 60 năm đã có hơn nửa quãng đường VIFON mang theo hoài bão "làm cả thế giới mê món Việt" đi khắp năm châu

33 năm "đem chuông đi đánh xứ người", VIFON là đại diện tiêu biểu cho thực phẩm đóng gói "Made in Vietnam". Thành công trên thị trường xuất khẩu đóng góp to lớn vào vị thế chung của VIFON trong ngành thực phẩm suốt 60 năm qua. Đây cũng chính là một dấu son rực rỡ trên hành trình nỗ lực không mệt mỏi của doanh nghiệp này với sứ mệnh quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt ra khắp năm châu. Đặc biệt, câu chuyện thành công của VIFON cũng chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để ngày càng có thêm nhiều thương hiệu Việt tự tin chinh phục thị trường thế giới. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan