1 năm của sóng đầu tư công, “ông trùm” hạ tầng HHV vượt chỉ tiêu lợi nhuận với 362 tỷ đồng
HHV là thành viên của Tập đoàn Đèo Cả, và là một trong những đơn vị hưởng lợi mạnh mẽ từ làn sóng đầu tư công năm qua.
CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) vừa công bố BCTC hợp nhất quý 4/2023 với doanh thu hơn 861 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2022. Giá vốn tăng mạnh khiến lợi nhuận gộp sụt giảm còn 233 tỷ đồng. Trong kỳ, HHV tiết giảm đáng kể các chi phí, tương ứng LNST Công ty thu về hơn 52,5 tỷ đồng.
Luỹ kế cả năm 2023, HHV ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 2.686 tỷ đồng, tăng hơn 28% và vượt 8% kế hoạch. Tương ứng, LNST ghi nhận 362 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022 và vượt 7% kế hoạch.
HHV là thành viên của Tập đoàn Đèo Cả, và là một trong những đơn vị hưởng lợi mạnh mẽ từ làn sóng đầu tư công năm qua.
Giải trình cho kết quả tích cực, HHV cho biết năm 2023 hai hoạt động chính của Công ty là thu phí các dự án BOT và thi công xây lắp đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thu phí đạt hơn 1.572 tỷ đồng, tăng 88,5 tỷ đồng (6%) so với cùng kỳ năm trước nhờ lưu lượng phương tiện lưu thông có sự tăng trưởng sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Năm 2024, nhiều triển vọng tích cực với HHV khi liên danh nhà đầu tư HHV được chọn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng, đã được khởi công ngày 1/1/2024. Bên cạnh đó, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng mức đầu tư gần 11.200 tỷ đồng cũng đã được tỉnh Lạng Sơn phê duyệt quyết định đầu tư, dự kiến khởi công trong quý 1/2024.
Bên cạnh các hoạt động đầu tư và thi công xây lắp, hiện HHV đang quản lý, vận hành, thu phí các dự án: hầm đường bộ qua Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân 2, hầm Phước Tượng - Phú Gia, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa. Các dự án đang triển khai thu phí ổn định, doanh thu liên tục ghi nhận tăng trưởng trong các năm gần đây.