A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưng bừng Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm 2023

Tối 25/11, tại TP Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình khai mạc Lễ hội Óc Om Bóc- Đua nghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Với chủ đề “Sóc Trăng - Khát vọng vươn xa” Lễ hội được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 25-27/11.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: Với các hoạt động truyền thống mang nét đặc trưng văn hóa của đồng bào Khmer, đến với Lễ hội, nhân dân và du khách sẽ dự xem Lễ Cúng Trăng của đồng bào Khmer; ngắm nhìn những chiếc Đèn nước và ghe Cà Hâu lung linh, rực rỡ sắc màu trên dòng sông Maspero.

Lễ hội lần này, du khách được trải nghiệm mua sắm hàng hóa, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; thưởng thức các món ăn trong Liên hoan Ẩm thực đường phố “Hương vị Sóc Trăng”. Đặc biệt, du khách còn được thưởng lãm bức tranh được làm từ gạo ST25, niềm tự hào của nông nghiệp Sóc Trăng. Đây là bức tranh lớn nhất Việt Nam được làm từ gạo ST 25 được xác lập Kỷ lục Việt Nam.

“Lễ hội là hoạt động tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc khmer.

“Lễ hội là hoạt động tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc khmer.

“Lễ hội là hoạt động tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer, thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc để cùng phát triển. Những hoạt động trong khuôn khổ lễ hội sẽ tạo những tình cảm tốt đẹp trong lòng quý đại biểu và du khách gần xa, để mọi người thêm hiểu, thêm yêu vùng đất và con người Sóc Trăng. Đồng thời, qua Lễ hội, Sóc Trăng mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước về với Sóc Trăng tìm kiếm cơ hội đầu tư, cùng hợp tác và phát triển” – bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc bày tỏ.

Tại Lễ hội, còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa Khmer ca ngợi về quê hương, con người Sóc Trăng.

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa Khmer, ca ngợi về quê hương, con người Sóc Trăng.

Nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa Khmer, ca ngợi về quê hương, con người Sóc Trăng.


Tác giả: Đình Thương - Phi Thuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan