A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EMIC Hospitality - Hình mẫu du lịch bền vững tại Hội An

EMIC Hospitality là doanh nghiệp quản lý nhà hàng The Field tại Hội An, Quảng Nam, nhiều năm qua đã nỗ lực áp dụng ESG và vận hành hoạt động theo mô hình kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững.

Với tâm huyết biến những thách thức thành cơ hội, EMIC Hospitality đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Công ty đã đầu tư vào năng lượng tái tạo, quản lý rác thải một cách khoa học, và ưu tiên sử dụng nguyên liệu địa phương trong các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, EMIC Hospitality còn tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm cho người dân địa phương, qua đó không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn bảo tồn những giá trị văn hóa quý báu của vùng đất Hội An nói riêng, Quảng Nam nói chung.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của ESG trong kinh doanh, EMIC Hospitality đã tích cực tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào chiến lược phát triển của mình, trở thành một hình mẫu cho du lịch bền vững tại Hội An.

Được thành lập tại Hội An, Quảng Nam từ năm 2012, EMIC Hospitality kết hợp với nông dân địa phương xây dựng những sản phẩm du lịch có câu chuyện văn hóa bản địa, qua đó cung cấp tổ hợp dịch vụ du lịch toàn diện, bao gồm lưu trú, ẩm thực, nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện và các tour du lịch sinh thái theo định hướng giảm phát thải, thân thiện với môi trường.

EMIC Hospitality đã nhận được Chứng nhận Nhà hàng bền vững, thân thiện với môi trường theo Tiêu chuẩn du lịch các-bon thấp (LCTS) do Thái Lan cấp. Đây là minh chứng cho sự cam kết của EMIC trong việc hướng tới du lịch bền vững và thân thiện với môi trường.

EMIC Hospitality - Hình mẫu du lịch bền vững tại Hội An- Ảnh 1.

Vỏ trái cây được nhà hàng The Field tận dụng để tạo ra enzym làm chất tẩy sinh học.

Tiên phong về phát triển du lịch bền vững, năm 2021, Quảng Nam đã ban hành Bộ tiêu chí du lịch xanh. EMIC Hospitality cùng các doanh nghiệp khác trong tỉnh đã áp dụng các tiêu chí này trong hoạt động của mình. Theo ông Phan Xuân Thanh, Giám đốc Công ty EMIC Hospitality, để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì học tập, sáng tạo và đồng hành của mỗi thành viên trong nhà hàng. Và đây cũng là những thách thức lớn nhất.

Với sự tham gia của kỹ sư môi trường, những buổi hướng dẫn đào tạo về những kiến thức cơ bản liên quan tới môi trường, nhận dạng và phân loại rác được thực hành theo định kỳ. Cụ thể, những quy trình phân loại rác, đo lường khối lượng chất thải hàng ngày, sử dụng rác phát sinh từ bếp như rau củ được ủ tại chỗ thành phân hữu cơ để bón vườn rau và hệ thống cây xanh trong nhà hàng được thực hiện. Nhà hàng dùng vỏ trái cây làm chất tẩy sinh học trong việc làm sạch khu vực vệ sinh, bếp. Trong khi đó, dầu ăn đã qua sử dụng được thu gom để tái chế thành xà phòng sử dụng lại trong nhà vệ sinh, bếp và quầy bar.

"Nguồn nước là một trong những tài nguyên quan trọng nhất cần phải tiết kiệm và tái sử dụng tối đa. Nhà hàng The Field đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải với những thiết bị tách mỡ tại chỗ. Nước thải tiếp tục được làm sạch qua hệ thống 10 bể lọc trước khi được tái sử dụng vào việc chăm sóc cây cỏ.

Theo ông Phan Xuân Thanh, để giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, việc chia sẻ triết lý kinh doanh với các nhà cung ứng là việc cần thiết, bởi ông luôn mong muốn nhận được sự thấu hiểu, đồng hành của họ trong quá trình hợp tác. Đến nay, nhà hàng The Field đã từ chối được 100% rác thải nhựa dùng một lần, giảm thiểu được 90% bao bì dùng một lần từ các nhà cung ứng và 50% từ bếp".

Chia sẻ về chuyện thay đổi nhận thức, ông Phan Xuân Thanh cho biết du lịch xanh là phải thực sự xanh trong nhận thức, xanh trong suy nghĩ. Câu chuyện của EMIC Hospitality đã chứng minh rằng kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì cộng đồng và môi trường. Trên con đường thực hành ESG này, EMIC Hospitality đã vinh dự được trao giải Triển vọng tại lễ vinh danh các doanh nghiệp xuất sắc nhất Sáng kiến ESG Việt Nam 2024 và nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ dự án IPSC để thực hành ESG sâu rộng và bài bản hơn nữa.

EMIC Hospitality - Hình mẫu du lịch bền vững tại Hội An- Ảnh 2.

EMIC Hospitality được vinh danh và trao giải Triển vọng tại lễ trao giải Sáng kiến ESG Việt Nam 2024

Là sáng kiến đầu tiên của USAID tại Việt Nam về ESG dành cho doanh nghiệp, năm 2025 là năm thứ ba liên tiếp Sáng kiến ESG Việt Nam được triển khai ở Việt Nam. Với chủ đề "Quản trị vững vàng - Tương lai bền vững", Sáng kiến ESG Việt Nam 2025 sẽ tài trợ thí điểm, triển khai hoặc nhân rộng các thực hành ESG trong khu vực tư nhân, nhằm lan tỏa các mô hình kinh doanh bền vững với tổng giá trị hỗ trợ kỹ thuật lên tới 2 tỷ đồng mỗi năm. Sáng kiến ESG Việt Nam 2025 sẽ nhận đơn đăng ký của các doanh nghiệp đến 17h ngày 30/11/2024 tại địa chỉ https://bit.ly/dangky-esg-2025.

 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật