A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng siết chặt quản lý vận tải hành khách, xử lý nghiêm xe dù, bến cóc

Đà Nẵng - UBND TP ban hành Chỉ thị tăng cường quản lý vận tải hành khách, tập trung xử lý “xe dù, bến cóc” và các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ.

Đà Nẵng siết chặt quản lý vận tải hành khách, xử lý nghiêm xe dù, bến cóc

Đà Nẵng siết chặt quản lý vận tải hành khách, xử lý nghiêm “xe dù, bến cóc”. Ảnh: Công an TP Đà Nẵng

Tin từ UBND TP Đà Nẵng ngày 5.8 cho biết: Chủ tịch UBND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết vừa ký ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND, yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, chấn chỉnh tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe trá hình tuyến cố định trên địa bàn.

Trong Chỉ thị, UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố khẩn trương phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh để tổng hợp, đánh giá tổng thể về vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua phường Sông Trí, tỉnh Hà Tĩnh.

Rà soát, làm rõ việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động vận tải đường bộ của chủ phương tiện và các đơn vị kinh doanh vận tải có liên quan đến xe chở khách biển kiểm soát 43F-007.76.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách giường nằm mang biển số 43F-007.76 của nhà xe Tân Kim Chi (tuyến Hà Nội - Đà Nẵng) khiến nhiều người tử vong. Ảnh: Kỳ An
Hiện trường vụ tai nạn xe khách giường nằm mang biển số 43F-007.76 của nhà xe Tân Kim Chi (tuyến Hà Nội - Đà Nẵng) khiến nhiều người tử vong. Ảnh: Kỳ An

Đồng thời, rà soát công tác kiểm định chất lượng phương tiện theo quy định; phối hợp với đơn vị xuất bến của xe chở khách biển kiểm soát 43F- 007.76 (hướng di chuyển từ Bắc vào Nam) để đề xuất biện pháp quản lý tại đơn vị xuất bến theo quy định.

Trước đó, như Báo Lao Động đã thông tin, vào khoảng 2h10 ngày 25.7, tại Km571+800 Quốc lộ 1A, đoạn qua Tổ dân phố Đông Trinh, phường Sông Trí, xe khách giường nằm mang biển số 43F-007.76 của nhà xe Tân Kim Chi (tuyến Hà Nội - Đà Nẵng), tài xế Lê Ngọc Thành (SN 1989, trú tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, đã lao vào cột mốc bên đường rồi lật nghiêng.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 28 người, gồm tài xế, phụ xe và 26 hành khách (trong đó có 1 trẻ em dưới 7 tuổi). Hậu quả khiến 10 người tử vong - trong đó 7 người chết tại chỗ, 3 người chết sau khi cấp cứu.

Dịp này, UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì tăng cường kiểm tra phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải, thời gian làm việc của lái xe. Các cơ sở đăng kiểm phải đảm bảo đúng quy định, tuyệt đối không để lọt xe không đủ điều kiện kỹ thuật.

Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền quy định mới, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ lái xe, tham mưu kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải như đón trả khách sai quy định, “xe dù, bến cóc”, xe để qua đêm cản trở giao thông.

Công an thành phố được giao chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý xe hợp đồng trá hình, xe không tuyến cố định đón khách trong nội thành, xe không phù hiệu hoặc sử dụng phù hiệu sai. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng giấy tờ giả trong lĩnh vực giao thông, điều tra làm rõ các cá nhân, tổ chức buông lỏng quản lý.

UBND các phường, xã phải nắm bắt các điểm nóng “xe dù, bến cóc”, phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân nhận diện xe hợp pháp, tố giác vi phạm. Các đơn vị kinh doanh xăng dầu, bãi đỗ xe không được cho xe khách đón trả khách nếu chưa được cấp phép.

Các doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm không đưa phương tiện không phù hiệu, không đủ điều kiện hoạt động; đảm bảo niêm yết đầy đủ thông tin tại bến, trên xe, tại quầy vé, bán vé đúng giá đã kê khai, xuất vé đầy đủ cho hành khách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan