A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thúc đẩy phát triển du lịch TPHCM trong thời đại số

Chuỗi phim ngắn về địa điểm nổi tiếng, ẩm thực đặc sắc, du lịch y tế hay ấn phẩm du lịch TPHCM... là các sản phẩm truyền thông, quảng bá du lịch TPHCM trong thời đại số. Điều này nhằm nâng cao vị thế của điểm đến TPHCM trên bản đồ du lịch.

Thúc đẩy phát triển du lịch TPHCM trong thời đại số

Khách quốc tế tham quan TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

Đẩy mạnh xúc tiến, hút khách du lịch

Thời gian qua, ngành du lịch TPHCM tăng cường triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, đầu tư các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các chiến dịch quảng bá giới thiệu du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Từ đó, ngành du lịch thành phố nhận được nhiều tín hiệu tích cực, đăng cai nhiều sự kiện du lịch quy mô quốc gia. Hơn nữa, liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế. Điều này càng khẳng định vai trò tiên phong, xứng đáng là một trong những trung tâm du lịch của cả nước.

Mới đây, chuỗi phim ngắn, ấn phẩm điện tử vừa được công bố nhằm mở rộng phạm vi tuyên truyền và đẩy mạnh quảng bá du lịch TPHCM trong thời đại số. Song song đó, ngành du lịch thành phố tập trung triển khai có hiệu quả Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM vào tháng 9 năm nay. Hội chợ dự kiến thu hút hơn 500 công ty triển lãm và thương hiệu từ 45 tỉnh thành của Việt Nam, cùng hơn 220 người mua quốc tế từ hơn 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành du lịch thành phố.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, truyền thông và quảng bá là một trong những giải pháp trọng tâm đưa du lịch TPHCM phát triển đột phá. Điều này gắn liền với kinh tế - xã hội, sản phẩm du lịch đặc trưng và nghiên cứu thị trường của điểm đến.

“Truyền thông tiếp cận đến từng phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng. Từ đó, có những sản phẩm truyền thông du lịch chạm đến thị hiếu và nhu cầu của du khách” - bà Ánh Hoa cho hay.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch TPHCM trong thời đại số

Phim quảng bá du lịch TPHCM - A vibrant journey, phim quảng bá du lịch TPHCM trên kênh truyền thông quốc tế Discovery, phim quảng bá du lịch y tế, phim chuỗi sự kiện du lịch thành phố cũng là 4 phim ngắn vừa được ngành du lịch TPHCM giới thiệu. Chuỗi phim ngắn đậm chất điện ảnh này mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới cho du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của TPHCM.

Từ những địa danh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đến những di sản văn hóa độc đáo hay hành trình khám phá ẩm thực phong phú cùng nhịp sống năng động và sự hiếu khách, thân thiện của người dân thành phố, phim ngắn truyền tải một cách trực quan về du lịch TPHCM.

Năm 2024, ngành du lịch thành phố bước vào giai đoạn tăng tốc, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TPHCM cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn để kích cầu thị trường.

6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu du lịch TPHCM ước đạt 92.643 tỉ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, khách du lịch nội địa đến TPHCM ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024. Khách quốc tế đến TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan