A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương”

Cuộc thi “Nhà Truyền thông tài ba - IC Master” với chủ đề “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương” đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ trên cả nước. Sự kiện là sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên trong lĩnh vực truyền thông do Khoa Truyền thông & Văn hóa Đối ngoại, Học viện Ngoại giao tổ chức.

Cuộc thi “Nhà Truyền Thông Tài Ba - IC Master” là một trong những sân chơi dành cho sinh viên trong lĩnh vực Truyền thông trên toàn quốc. Sự kiện đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

Bạn Hà Anh Tuấn, Lớp IMC 3, ngành Truyền thông quốc tế, học viện Ngoại Giao, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ có cơ hội được đào tạo với những chuyên gia đầu ngành, giao lưu, học hỏi mà còn có cơ hội được trực tiếp thực hành và triển khai ý tưởng của mình trong thực tiễn.

Khác với các sân chơi về Truyền thông và Marketing khác dành cho sinh viên, cuộc thi IC Master luôn hướng tới các hoạt động truyền thông phát triển xã hội, mang lại giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Chủ đề “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương” là một vấn đề đang “hot” trong bối cánh hội nhập hiện nay. Nắm bắt được xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn đang được Chính phủ và các doanh nghiệp quan tâm. IC Master 2023 đã đưa công nghệ AI vào ứng dụng trong khuôn khổ cuộc thi cả về phần giao diện và đặc điểm nổi bật gắn liền với từng địa phương.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn hợp tác cùng 4 địa phương, tạo điều kiện cho những đơn vị này “đi trước, đón đầu” trong công cuộc chuyển đổi số. Điều đó mang tới cơ hội để các thí sinh được tham gia vào quá trình tạo dựng và tận dụng công nghệ AI trong việc tìm kiếm ý tưởng, xây dựng chiến lược, sáng tạo chiến dịch truyền thông dành riêng cho từng địa phương, thành phố dựa trên các lĩnh vực tiềm năng sẵn có.

Cuộc thi gồm 4 vòng: Vòng sơ loại diễn ra từ 14/7 - 28/7 gồm nội dung: Hiểu biết về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI; Nghiên cứu thị trường; Xác định đối tượng mục tiêu, insight; Lên ý tưởng và kế hoạch sơ bộ cho đề bài.

Vòng bán kết (7/8 - 17/8) sẽ có 8 đội thi thuộc 4 tỉnh (mỗi tỉnh 2 đội) để hoàn thiện đề án chi tiết và thuyết trình đề án.

Sinh viên “Ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá địa phương”

Vòng thực thi 3 (9/9 - 19/11); 4 đội thi xuất sắc nhất đại diện cho 4 tỉnh chiến thắng tại vòng 2 sẽ trực tiếp thực hiện hóa đề án cùng doanh nghiệp và tỉnh; Sáng tạo nhân vật AI cùng đối tác và tỉnh đồng thời chuẩn bị báo cáo cho vòng Chung kết.

Vòng Chung kết (27/11), 4 đội thi xuất sắc nhất sẽ lần lượt thi đấu 2 phần gồm: Xây dựng thuyết trình báo cáo kết quả thực thi đề án để tìm ra top 2 xuất sắc nhất; Top 2 đội thi sẽ tham gia vào phần tranh biện và trả lời câu hỏi xử lý khủng hoảng.

Đội thi có phần thể hiện xuất sắc nhất sẽ trở thành Quán quân IC Master 2023.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan