Giao lưu thư viện lan tỏa văn hóa đọc cho học sinh
Trường Tiểu học Thúy Lĩnh và trường Tiểu học Trần Phú (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vừa tổ chức Chương trình “Giao lưu thư viện” tại thư viện thân thiện của trường Tiểu học Thúy Lĩnh.
Đây là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao văn hóa đọc, lan tỏa và phát huy hoạt động của công tác thư viện trong nhà trường.
Các em học sinh giới thiệu sách tại chương trình Giao lưu thư viện |
Trong chương trình giao lưu thư viện, các em học sinh trường Tiểu học Thúy Lĩnh đã giới thiệu cuốn sách “Tôi đi học” của nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký. Với lời giới thiệu đầy cuốn hút, các bạn đã kể về những nghị lực phi thường của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký vượt lên khó khăn trong cuộc sống, để lại niềm tự hào về người thầy nhân tháng tri ân thầy cô. Trong khi đó, đội tuyên truyền sách của trường Tiểu học Trần Phú cũng mang đến một câu chuyện xúc động qua tác phẩm “ Lý Tự Trọng” của tác giả Lê Quốc Sử.
Tại buổi giao lưu, hai nhà trường đã trao tặng cho học sinh và thư viện trường những món quà đầy ý nghĩa. Các thầy cô trong BGH, tổ công tác thư viện của hai nhà trường cùng đi thăm quan các gian sách, khu vực trải nghiệm sáng tạo của học sinh và thư viện giáo viên. Hai bên cũng đã đổi kinh nghiệm tổ chức và quản lý thư viện xuất sắc, thư viện số để lôi cuốn bạn đọc tham gia hoạt động thư viện.
Qua buổi giao lưu các em học sinh hiểu thêm được những tấm gương đạo đức của người thầy và các anh hùng của đất nước. Mỗi tấm gương đều toát lên truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Em Phạm Hạnh An – Lớp 4A3 trường Tiểu học Thúy Lĩnh chia sẻ: “ Em rất vui khi được giao lưu với các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Phú. Qua trò chuyện với các bạn, chúng em được làm quen với nhau, hiểu nhau nhiều hơn và chia sẻ cho nhau những cuốn sách mình yêu thích.”
Với những hoạt động phong phú lan tỏa văn hóa đọc, lan tỏa cách làm hay, hiệu quả trong công tác thư viện, trường Tiểu học Thúy Lĩnh đạt danh hiệu thư viện xuất sắc cấp thành phố. Qua đó, góp phần tích cực trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018, bồi dưỡng năng lực, phẩm chất cho học sinh.