Du lịch TPHCM bứt tốc cuối năm
TPHCM - Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TPHCM phục hồi mạnh mẽ, doanh thu 11 tháng đạt hơn 233.000 tỉ đồng, đạt hơn 80% mục tiêu phấn đấu năm.
Những tháng cuối năm 2025, ngành du lịch TPHCM ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực cả về lượng khách lẫn doanh thu, tạo đà thuận lợi cho giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và năm 2026. Theo kế hoạch, thành phố đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng doanh thu 290.000 tỉ đồng trong năm nay.
Số liệu ước tính từ Sở Du lịch TPHCM cho thấy, trong tháng 11, TPHCM đón khoảng 780.000 lượt khách quốc tế; tính chung 11 tháng đầu năm, tổng lượt khách quốc tế đạt 7,37 triệu lượt, đạt 73,79% mục tiêu phấn đấu cả năm.
Khách nội địa trong tháng 11 đạt 4,2 triệu lượt, nâng tổng số lượt khách nội địa 11 tháng đầu năm lên 37,28 triệu lượt, đạt 74,6% mục tiêu phấn đấu. Doanh thu du lịch tháng 11 ước đạt 28.470 tỉ đồng, đưa tổng doanh thu 11 tháng lên 233.566 tỉ đồng, đạt 80,5% so với mục tiêu phấn đấu năm 2025.

Từ góc độ doanh nghiệp lữ hành, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour, cho biết thị trường du lịch cuối năm 2025 và giai đoạn chuẩn bị Tết Dương lịch 2026 tại TPHCM phục hồi khá mạnh, với mức tăng trưởng ước tính 15 - 20% so với cùng kỳ năm trước, tùy từng thị trường.
"TPHCM luôn là thị trường nguồn khách trọng điểm và là trung tâm du lịch lớn nhất cả nước. Với vị trí đầu tàu kinh tế - văn hóa cùng mạng lưới hàng không rộng khắp, TPHCM có đủ điều kiện trở thành "thủ phủ du lịch đô thị của Đông Nam Á" trong giai đoạn 2026-2030" - bà Bảo Thu trao đổi với Báo Lao Động.
Doanh nghiệp lữ hành kỳ vọng thành phố sẽ tập trung vào 3 định hướng chiến lược, gồm phát triển mạnh mô hình du lịch đô thị - văn hóa - sự kiện; nâng cấp sản phẩm du lịch sông nước và du lịch đêm; tăng cường đầu tư hạ tầng, mở rộng đường bay và đa dạng hóa sản phẩm theo từng phân khúc khách.

Giai đoạn cuối năm, Sở Du lịch TPHCM cũng tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế. Giữa tháng 11, chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại Đan Mạch được tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn của TPHCM tới thị trường Đan Mạch và châu Âu.
Cuối tháng 11, tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2025, Sở Du lịch TPHCM tổ chức gian hàng quảng bá du lịch, trưng bày cẩm nang, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP hạt bàng Côn Đảo cùng nhiều sản phẩm đặc trưng khác, thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu.
Dự kiến vào tháng 12, TPHCM tổ chức Tuần lễ Du lịch nhằm giới thiệu và quảng bá điểm đến thành phố. Thông qua chuỗi sự kiện du lịch - thể thao - âm nhạc giàu trải nghiệm, thành phố mong muốn kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mãi dịp cuối năm 2025 và đầu năm 2026.
Có thể thấy rằng, những hoạt động này không chỉ giúp TPHCM củng cố vị thế trung tâm du lịch lớn của cả nước mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững, xây dựng hệ sinh thái du lịch kết nối chặt chẽ giữa hàng không, dịch vụ và điểm đến.












