A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý kịp thời vụ nổ bóng đèn dưới tầng hầm chung cư

Tối 27/9, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một vụ nổ dưới hầm chung cư tại Bình Dương. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bóng đèn chiếu sáng dưới hầm chung cư phát nổ.

Theo hình ảnh từ camera hành trình của một ô tô ghi lại, vào khoảng 19h37 tối 27/9, khi một xe ô tô đang di chuyển trong tầng hầm chung cư để tìm nơi đỗ thì bất ngờ bóng đèn chiếu sáng nằm trên trần phát nổ, bốc khói.

Thời điểm này, tài xế đã nhanh chóng lùi xe về phía sau để tìm cách chạy ra ngoài. Do khói bao trùm khu vực dưới hầm chung cư nên cư dân hoảng loạn bỏ chạy.

Vị trí xảy ra vụ nổ dưới hầm chung cư
Vị trí xảy ra vụ nổ dưới hầm chung cư

Theo một số nhân chứng, thời điểm bóng đèn phát nổ hệ thống cảnh báo PCCC không hoạt động, không có chuông báo cũng như không phun nước, trong khi ngay phía dưới bóng đèn có nhiều xe máy đang đỗ.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC& CNCH) Công an tỉnh Bình Dương xác nhận có vụ việc bóng đèn phát nổ như trên.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Tùng, hệ thống báo cháy tại chung cư này hoạt động bình thường. Do Ban quản lý không sử dụng hệ thống chữa cháy bằng nước nên nước không phun. Đồng thời bóng đèn chỉ nổ rồi tắt, không xảy ra cháy.

Thông qua vụ việc này, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh Bình Dương cũng nhấn mạnh về vai trò quan trọng trong công tác tự kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện để tránh gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Sau khi xảy ra sự việc, ban quản lý chung cư đã kịp thời khắc phục sự cố, may mắn không gây thiệt hại về người và tài sản.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan