A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xe công nghệ, taxi "chặt chém" ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng

Từ chối vận chuyển khách, tài xế sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu vi phạm lần thứ 3. Trong khi đó, tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ vận chuyển tính tiền chuyến đi sẽ bị đình chỉ 14 ngày khi vi phạm lần 1.

Ngày 18/8, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vừa ban hành quy định mới về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác, vận tải hành khách bằng ô tô tại sân bay.

Quy định này của Cảng áp dụng với các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt theo tuyến cố định.

Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 1.

Xe taxi truyền thống hoạt động ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, khi nhân viên tại quầy, điều hành và lái xe vi phạm, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ lập biên bản gửi về doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách. Các doanh nghiệp phải xử lý và có văn bản phản hồi về Cảng.

Cá nhân vi phạm, đã bị tạm ngưng hoạt động tại Cảng lần 1, nếu tiếp tục vi phạm sẽ bị xem xét, không cho tiếp tục hoạt động tại Cảng.

Trường hợp cá nhân vi phạm liên quan tới pháp luật, lập biên bản bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 2.

Làn đón xe công nghệ ở nhà xe TCP trong sân bay Tân Sơn Nhất

Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 3.

GrabCar đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Về các lỗi vi phạm, nhiều hành vi không được phép với các cá nhân như sử dụng phương tiện không đúng biển số đã đăng ký; không niêm yết tem, logo, phù hiệu trên phương tiện theo quy định; thỏa thuận với hành khách để cung cấp các dịch vụ không thực hiện trên ứng dụng Grab; chèo kéo, tranh giành khách tại khu vực sân bay; thu tiền dịch vụ dừng đỗ quá mức quy định.

Tài xế sẽ bị cấm hoạt động tại Cảng ngay lập tức khi yêu cầu hành khách xuống xe giữa đường mà không có lý do hợp lý; Cố ý không hoàn trả tài sản của khách để quên trên xe; môi giới, chuyển hành khách cho tài xế khác phục vụ; đe dọa hoặc tấn công hành khách...

Với hành vi từ chối vận chuyển khách, đến lần thứ 3 tài xế sẽ bị đình chỉ hoạt động. Trong khi đó, tài xế làm giá vận chuyển, không chạy theo đồng hồ vận chuyển tính tiền chuyến đi sẽ bị đình chỉ 14 ngày khi vi phạm lần 1. Vi phạm lần 2 sẽ bị cấm hoạt động tại Cảng.

Đối với các doanh nghiệp, sẽ xử lý vi phạm theo số lượng lỗi. Trong đó, vi phạm lần 1 sẽ phải tạm ngưng hoạt động tại Cảng trong 3 ngày, lần 2 tạm ngưng hoạt động trong 5 ngày và vi phạm lần 3 sẽ xem xét, chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sẽ lập biên bản với trường hợp thiếu số lượng xe theo cam kết. Đồng thời, sau khi bị ngưng hoạt động, doanh nghiệp phải có văn bản gửi Cảng báo cáo về việc triển khai tổ chức chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách của doanh nghiệp.

Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 4.

 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 5.
 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 6.
 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 7.
 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 8.
 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 9.
 
Xe công nghệ, taxi chặt chém ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị đình chỉ nửa tháng - Ảnh 10.

Bảng thống kê mức độ xử lý của các hành vi vi phạm được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất ban hành

Ngoài ra, doanh nghiệp phải có trách nhiệm duy trì số lượng phương tiện hoạt động tại sân bay theo đúng số lượng cam kết. Ký hợp đồng lao động bằng văn bản với lái xe và nhân viên điều hành, lựa chọn lái xe có tay nghề cao, có kinh nghiệm, đã được tập huấn nghiệp vụ và học tập quy định về hoạt động khai thác tại sân bay.

Đồng thời doanh nghiệp cần phố biến cho cho tài xế không được làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ tính tiền vận chuyển khi chưa được sự đồng ý của hành khách, cũng không được thu tiền dịch vụ dừng đỗ tại Cảng vượt quá mức quy định. Ngoài ra, không được bắt hành khách xuống giữa đường khi chưa đến địa điểm yêu cầu hoặc môi giới, chuyển khách sang xe khác khi chưa có sự đồng ý của khách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật