A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng chục xe đâm nhau chồng chất trên cao tốc ở Mỹ

Một vụ tai nạn giao thông liên hoàn đã xảy ra hôm 28/3 giữa hàng chục phương tiện tại tuyến quốc lộ liên bang số 81, bang Pennsylvania, Mỹ, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

 

Tai nạn xảy ra vào khoảng 10h30 (giờ địa phương). Nguyên nhân đến từ một cơn mưa tuyết kèm gió mạnh đến bất chợt, khiến tầm nhìn của các lái xe bị giảm mạnh, AP cho biết.

Do đây là một tuyến quốc lộ liên bang, nhiều xe container và xe tải cỡ lớn đang lưu thông trên đường khi vụ tai nạn xảy ra, bên cạnh các xe cá nhân cỡ nhỏ. Video từ hiện trường cho thấy một xe container đâm trúng một xe ben lớn, khiến chiếc xe quay 180 độ.

Các nhân viên cứu hỏa làm việc tại hiện trường khi nhiều phương tiện bị bốc cháy trong vụ tai nạn. Giới chức địa phương cho biết các đám cháy làm chậm quá trình điều tra.

Một đoạn video còn cho thấy một người đã ra khỏi xe và vẫy tay để ra tín hiệu nhưng vẫn phải nhảy để né chiếc xe đi sau. Chiếc xe này đâm thẳng vào xe đằng trước, gây ra tiếng động lớn.

Giới chức địa phương cho biết ít nhất 3 trường hợp tử vong đã được ghi nhận. Trong khi đó, khoảng 20 nạn nhân khác đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Các ước tính ban đầu chỉ ra khoảng 40-60 chiếc xe, bao gồm nhiều container, vướng vào vụ tai nạn.

Các nhân viên cứu hỏa phải mang cả một xe bồn chứa nước lớn đến vì vụ tai nạn xảy ra ở nơi hẻo lánh và không có nguồn nước để phục vụ công tác cứu nạn.

Cơ quan khí tượng Mỹ cảnh báo các trận mưa tuyết kèm gió mạnh bất ngờ sẽ khiến tầm nhìn giảm xuống dưới 1,5 dặm (gần 2,5 km). Thời tiết có thể chuyển từ nắng sang mưa tuyết "trong vài giây", ông Mike Colbert, một dự báo viên, cho biết.

Ông Dane Groszek, người dân bang New York, đang trên đường trở về nhà sau chuyến thăm người thân tại bang Florida thì gặp tai nạn. Chiếc xe của ông bị phá hủy hoàn toàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan