A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tìm thấy xác máy bay Tata Air chở 22 người mất tích

Một quan chức quân đội ngày 30/5 cho biết các đội tìm kiếm của Nepal đã xác định được vị trí đống đổ nát của chiếc máy bay mất tích.

"Một đội tìm kiếm đã xác định được vị trí của chiếc máy bay và chia sẻ bức ảnh. Các đội khác đang di chuyển đến đó để tìm kiếm thêm thông tin chi tiết", AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Nepal Narayan Silwal cho biết.

Giới chức Nepal vẫn chưa thông tin chi tiết về số phận của 22 người trên máy bay.

Một hình ảnh được ông Silwal chia sẻ trên Twitter cho thấy các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên sườn núi. Số đăng ký 9N-AET hiện rõ trên bộ phận dường như là một phần của cánh máy bay.

Một máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Tara Air tại sân bay Pokhara, Nepal vào tháng 4/2022. Ảnh: Reuters.

Một máy bay DHC-6 Twin Otter của hãng hàng không Tara Air tại sân bay Pokhara, Nepal vào tháng 4/2022. Ảnh: Reuters.

Máy bay của hãng Tata Air chở 22 người, khởi hành vào sáng ngày 29/5, đã mất liên lạc với đài không lưu không lâu sau khi cất cánh. Máy bay cất cánh từ thị trấn du lịch Pokhara, cách thủ đô Kathmandu khoảng 200 km về phía tây bắc, bay đến khu vực Jomsom, cách thủ đô 80 km về phía tây bắc.

"Chuyến bay nội địa đi từ Pokhara đến Jomsom bị mất liên lạc", Sudarshan Bartaula, người phát ngôn hãng Tata Air, nói với AFP.

Ông cho biết máy bay chở 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Tara Air xác nhận trên máy bay có 4 công dân Ấn Độ và 2 công dân Đức.

Trước đó, phát ngôn viên Dev Raj Subedi của sân bay Pokhara nói với AFP vào sáng sớm 30/5 rằng trực thăng cứu hộ và quân đội đã chuyển công tác tìm kiếm sang địa điểm nghi là máy bay rơi.

"Hoạt động tìm kiếm được tiếp tục. Không có bất kỳ sự cải thiện đáng kể nào về thời tiết. Hai máy bay trực thăng đã bay về phía khu vực nhưng chúng vẫn chưa thể hạ cánh", ông nói.

Ngành công nghiệp hàng không của Nepal đã phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, đưa khách du lịch cũng như hàng hóa tiếp cận các khu vực hẻo lánh, nơi đường bộ bị hạn chế.

Tuy nhiên, Nepal có thành tích an toàn hàng không kém do không được đào tạo và bảo dưỡng đầy đủ. Liên minh châu Âu đã cấm tất cả hãng hàng không của Nepal đến không phận của mình vì lo ngại về an toàn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan