A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông xe đèo Bảo Lộc sau vụ sạt lở kinh hoàng

Sau gần 2 ngày xử lý sự cố sạt lở tại chốt trực CSGT trên đèo Bảo Lộc khiến 3 cán bộ hy sinh và 1 người dân tử vong, sáng nay, Quốc lộ 20 qua cung đèo này đã thông xe trở lại.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết phương tiện từ hướng Bảo Lộc đi Đạ Huoai đã được lưu thông từ lúc 10 giờ 30 ngày 1-8.

Thông xe đèo Bảo Lộc sau vụ sạt lở kinh hoàng - Ảnh 1.

Đèo Bảo Lộc qua khu vực hiện trường vụ sạt lở đã được thông suốt vào sáng 1-8.

Việc lưu thông trên đèo Bảo Lộc sẽ được lực lượng chức năng chốt trực, điều tiết tùy theo tình huống.

Cùng ngày, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hỏa tốc, giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Khu Quản lý đường bộ và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện lưu thông. Có phương án điều tiết, hạn chế số lượng xe trong trường hợp thời tiết bất lợi.

Các đơn vị nghiên cứu phương án ứng trực 24/24 giờ trong trường hợp thời tiết có mưa lớn, kể cả phương án sạt lở taluy, sạt nền đường và có biện pháp khắc phục, nối lại giao thông nhanh nhất nếu có sự cố.

Về lâu dài, đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV mời các chuyên gia, đơn vị tư vấn và bộ, ngành trung ương có kinh nghiệm, chuyên môn lĩnh vực địa chất và xử lý sạt lở để kiểm tra, khảo sát chi tiết và đưa ra biện pháp phù hợp.

Trước đó, chiều 30-7, đèo Bảo Lộc xảy ra nhiều vụ sạt lở đất. Nhóm CSGT Trạm Madaguoi trong lúc có mặt tại chốt trực trên đèo Bảo Lộc thì xảy ra sạt lở làm vùi lấp 3 cán bộ cùng một người dân tên Phạm Ngọc Anh.

Đến tối cùng ngày, thi thể 3 cán bộ CSGT được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Thi thể nạn nhân còn lại được tìm thấy vào trưa 31-7.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan