A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư công

HĐND TP Hà Nội đề nghị UBND TP tập trung chỉ đạo, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công.

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: HĐND TP đã biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết để kịp thời quyết định các nội dung, cơ chế, chính sách, giải pháp quan trọng đảm bảo an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Ngay sau kỳ họp, HĐND TP đề nghị UBND TP các cấp, ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo các nghị quyết của HĐND TP đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Tăng cường đôn đốc, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư công
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu bế mạc kỳ họp

Chủ tịch HĐND TP lưu ý một số nội dung cần triển khai khẩn trương, quyết liệt trong thời gian tới. Trong đó, đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn TP, HĐND TP đề nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, người dân tiếp tục tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và kiến thức, kỹ năng cần thiết để chung tay cùng TP trong công tác phòng tác phòng, chống cháy nổ; Góp phần đảm bảo ổn định, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô cũng như đảm bảo sự an toàn, tính mạng, tài sản của mỗi gia đình.

Về tiến độ triển khai Kế hoạch đầu tư công, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: HĐND TP đã quyết nghị điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2023; Phê duyệt chủ trương, điều chỉnh chủ trương 33 dự án quan trọng, trong đó có 3 dự án nhóm A, 30 dự án nhóm B, nhóm C thuộc các lĩnh vực y tế, văn hoá, hạ tầng giao thông, thoát nước, xử lý nước thải, thủy lợi, môi trường, công viên, vườn hoa….

Đây là những dự án cấp thiết, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội các địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô. Trong đó có rất nhiều dự án các đại biểu HĐND TP đã chất vấn trong các kỳ và UBND TP cũng như các Sở, ngành đã rất cố gắng để đưa vào nội dung trình tại kỳ họp này.

"Theo báo cáo của UBND TP kết quả giải ngân đầu tư công toàn TP đến nay còn chậm, trong khi khối lượng các công trình, dự án là rất lớn, nhiều việc khó, phức tạp phát sinh trong quá trình thực hiện. HĐND TP đề nghị UBND TP khẩn trương khắc phục các tồn tại, hạn chế, khó khăn; Tập trung chỉ đạo, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời giải quyết, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án" - Chủ tịch HĐND TP nêu.

Về chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận Gia Lâm, HĐND TP đề nghị UBND TP tiếp tục hoàn thiện đề án, xây dựng kế hoạch chi tiết, có lộ trình cụ thể và phân công rõ nhiệm vụ, để sớm hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền theo quy định...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan